Quảng cáo

Đến lúc rồi, dừng lại thôi Ronaldo ơi!

Thứ sáu, 07/10/2022 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận đấu đêm 6/10 với Omonia Nicosia tại lượt trận thứ ba vòng bảng Europa League, nhiều người cho rằng Ronaldo đã đến lúc cần được nghỉ ngơi.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây không lâu, nhà báo người Anh - Piers Morgan đã lên tiếng chỉ trích HLV Ten Hag rằng: “Hãy tưởng tượng việc Cristiano phải ngồi dự bị trong trận đấu lớn nhất mùa giải của MU, sau đó bạn sử dụng 5 cầu thủ dự bị khác và tuyên bố rằng bạn đã làm điều đó 'vì sự tôn trọng' đối với cậu ấy. Ten Hag là một kẻ dối trá và cách ông ta đối xử với Ronaldo thật đáng hổ thẹn”.

Những câu nói trên của cây bút người Anh đủ để thấy sự tức giận của ông khi siêu sao người Bồ Đào Nha không được ra sân bất kỳ phút nào trong trận derby Manchester, mặc cho anh hoàn toàn khỏe mạnh.

Đến lúc rồi, dừng lại thôi Ronaldo ơi! 198896
Ronaldo tiếc nuối sau những cơ hội bị bỏ lỡ trong trận đấu với Omonia Nicosia (Ảnh: Getty)

Mới nhất, trước trận đấu với CLB Omonia Nicosia tại lượt trận thứ ba vòng bảng Europa League, Paul Scholes nói: “Việc để Ronaldo thi đấu vào tối thứ Năm ở Europa League là sự sỉ nhục. Chàng trai này là chủ nhân 5 Quả bóng Vàng đấy. Tôi không nói rằng Ronaldo phải xuất phát mọi trận đấu, đặc biệt là những trận đấu lớn nhưng giải đấu này làm gì đủ động lực để mà phấn đấu.

Tôi không thích phải nói ra điều này nhưng sự thật là vậy. Bạn sẽ không thích hoàn cảnh hiện tại khi mình là một ngôi sao lớn và ở một đội bóng lớn. Ronaldo không cần cố gắng thay đổi tinh thần bởi vì anh ấy luôn mạnh mẽ”.

Đến lúc rồi, dừng lại thôi Ronaldo ơi! 198897
Ronaldo đang thi đấu không được tốt ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Những chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ có lẽ đã tác động tới HLV Ten Hag và ông quyết định trao cơ hội cho CR7. Tuy nhiên, sau trận nhiều người có lẽ đã nghĩ rằng, việc cất anh trên ghế dự bị của nhà cầm quân người Hà Lan là chính xác hơn cả.

Trong suốt cả trận đấu đêm qua, Ronaldo được các đồng đội liên tục “mớm” bóng nhưng kết quả anh vẫn chẳng thể ghi được bàn thắng nào. Thậm chí, khi trước mặt đã là khung thành bỏ trống, bằng cách nào đó, chân sút 37 tuổi vẫn đưa bóng đập cột dọc.

Nhìn rộng hơn, có thể nói rằng, Ronaldo là đại diện cho một tập thể MU rệu rã và đang chơi thứ bóng đá tạm bợ.

Đến lúc rồi, dừng lại thôi Ronaldo ơi! 198898
Ronaldo không còn giữ được vị trí chính thức trong màu áo MU (Ảnh: Internet)

Họ mua một ngôi sao đã khẳng định được danh tiếng như Casemiro chỉ để về ngồi dự bị cho McTominay – cầu thủ chưa bao giờ được đánh giá cao về sự ổn định. MU cũng chẳng ngại vung số tiền lớn để đem về nhưng “quả bom xịt” và sau đó lại đẩy đi với giá rẻ không tưởng.

Nhìn vào trận đấu đêm qua với Omonia Nicosia, các cầu thủ MU dường như chỉ dẫn bóng đến gần cầu môn, đảo mắt để tìm kiếm Ronaldo và trao cho anh những cơ hội thuận lợi nhất. Tất nhiên, đây không phải là cách xử lý thường thấy của các cầu thủ chuyên nghiệp. Những hành động như trên chẳng khác nào MU đang cố làm Ronaldo vui lòng. Hay nói cách khác là “tri ân” ngôi sao từng đứng trên đỉnh thế giới.

Đến lúc rồi, dừng lại thôi Ronaldo ơi! 198899
Ronaldo đang ngày một chậm lại và khả năng săn bàn của anh cũng không còn được như trước (Ảnh: Getty)

Phải công nhận rằng, Ronaldo chưa bao giờ ngừng cố gắng. Thậm chí anh còn là một biểu tượng cho ý chí kiên cường, nỗ lực rèn luyện và vượt qua nghịch cảnh. Trong quá khứ anh từng cùng với Messi thống trị bóng đá thế giới. 

Tuy nhiên giờ đây chúng ta phải thừa nhận rằng, ở tuổi 37 anh sẽ không còn đủ tốc độ để chạy đua với Mbappe hay đủ nhanh nhạy để đánh hơi bàn thắng như Haaland. Sau tất cả, có lẽ đã đến lúc Ronaldo lui về phía sau và nhường sân chơi lại cho những đồng nghiệp trẻ.

MU lo sốt vó vì Arsenal có động thái lạ với ‘Hoàng tử xứ sở sương mù’

Chelsea lâm nguy, ‘siêu máy quét' chuẩn bị nối gót Tuchel

Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Napoli (Dugout) 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT