Quảng cáo

ĐT Việt Nam được Indonesia khen ngợi vì không 'đua đòi' nhập tịch

Thứ tư, 21/09/2022 07:36 AM (GMT+7)
A A+

Tờ CNN Indonesia nhận định ĐT Việt Nam không hề chạy theo xu hướng nhập tịch cầu thủ như Malaysia hay Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Nhằm gia tăng sức mạnh cho 2 giải đấu quan trọng sắp tới là AFF Cup 2022 và VCK ASIAN Cup 2023, nhiều đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á đang tăng cường chính sách nhập tịch cầu thủ. Hai cái tên điển hình nhất trong thời gian vừa có thể kể đến là ĐT Malaysia và Indonesia.

Mới đây tờ CNN Indonesia đã đăng tài bài viết có tiêu đề : "HLV Park Hang Seo từ chối tiếp bước Indonesia về việc nhập tịch". Bài viết bắt nguồn từ phát biểu khá thận trọng của HLV người Hàn Quốc về vấn đề sử dụng cầu thủ nhập tịch trước trận giao hữu với Singapore vào trưa ngày 20/9.

Theo bài viết này, thời gian qua ĐT Indonesia và Malaysia đang đẩy mạnh quá trình nhập tịch cầu thủ và đón những cái tên chất lượng được đào tạo bài bản ở châu Âu. Malaysia đã hoàn tất việc nhập tịch Sergio Aguero, Lee Tuck trong khi Indonesia có sự phục vụ của Sandy Walsh, Jordi Amat...

Văn Lâm nhận lời chúc đặc biệt từ AFC-68895
Văn Lâm là cầu thủ Việt kiều duy nhất ở đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam

Tờ CNN Indonesia nhận xét HLV Park Hang Seo vẫn đang tin tưởng vào lực lượng cầu thủ nội. Về phía những cầu thủ Việt kiều, chiến lược gia người Hàn Quốc sẵn sàng chào đón nhưng còn có những vấn đề liên quan đến thủ tục, sự hòa nhập với văn hóa và không khí của ĐT Việt Nam.

Ở danh sách tập trung chuẩn bị cho 2 trận giao hữu sắp tới với Singapore và Ấn Độ, Văn Lâm là cầu thủ Việt kiều duy nhất được triệu tập. Thủ thành mang 2 dòng máu Việt-Nga đã bắt đầu trở về Việt Nam thi đấu từ năm 2011 và được gọi lên ĐTQG năm 2016. Tuy nhiên cũng cần rất nhiều thời gian để tìm được chỗ đứng. Điều này khác khá nhiều với phong cách của ĐT Malaysia và Indonesia.

Hai đội tuyển kể trên đều mong muốn có những cầu thủ nhập tịch chất lượng tốt nhất để ngay lập tức nâng trình ĐTQG. Về phía Indonesia, sau những lần nhập tịch không thành công trong quá khứ thì "Garuda" muốn chú trọng đến những cái tên có dòng máu Indonesia và đang chơi ở châu Âu.

ĐT Việt Nam gặp Singapore chứng kiến 'lần đầu' của HLV Park Hang Seo

Highlights Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT