Quảng cáo

ĐT Việt Nam gặp Singapore chứng kiến 'lần đầu' của HLV Park Hang Seo

Thứ tư, 21/09/2022 07:33 AM (GMT+7)
A A+

Ở cấp độ ĐTQG, đây mới là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam chạm trán với Singapore

Nghe nội dung bài viết

Trong 2 đối thủ của ĐT Việt Nam trong giải giao hữu Tam hùng, Singapore rõ ràng là cái tên quen thuộc hơn Ấn Độ khi nằm trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên nếu nhìn vào lịch sử đối đầu, HLV Park Hang Seo lại chưa hề có kinh nghiệm chạm trán đối thủ này ở cấp độ ĐTQG.

Cụ thể trong hơn 5 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã chạm trán 7/10 đối thủ ở khu vực Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Lào, Philippines, Myanmar, Campuchia. Trong số các đối thủ này, ĐT Việt Nam mới chỉ thua 1 trận duy nhất trước Thái Lan.

Trong thời gian 5 năm qua, ĐT Việt Nam đều không chung bảng với Singapore ở 2 kỳ AFF Cup là 2018 và 2021. Đến vòng loại thứ 2 World Cup 2022, vòng loại ASIAN Cup hay giao hữu quốc tế thì HLV Park Hang Seo đều không có cơ hội chạm trán với đội tuyển tới từ "Quốc đảo sư tử".

ĐT Việt Nam gặp Singapore chứng kiến 'lần đầu' của HLV Park Hang Seo 190647
HLV Park Hang Seo chưa từng gặp ĐT Singapore trước đây

Ở cấp độ trẻ, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã từng đánh bại U22 Singapore với tỷ số 1-0 ở giai đoạn vòng bảng SEA Games 30. Quay trở lại cấp độ ĐTQG, Malaysia và Thái Lan chính là 2 đối thủ có duyên đối đầu với ĐT Việt Nam nhất dưới thời ông thầy người Hàn Quốc.

Malaysia là đối thủ ở khu vực Đông Nam Á mà HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam đối đầu nhiều nhất trong 5 năm qua với 6 lần chạm trán ở AFF Cup 2018, Vòng loại 2 World Cup 2022 và AFF Cup 2021. Đối thủ duyên nợ tiếp theo với chiến lược gia người Hàn Quốc chính là đại kình địch - ĐT Thái Lan với 5 lần đối đầu cùng thành tích 1 thắng 1 thua và có tới 3 trận bất phân thắng bại. 

Sau giải Tam hùng khi đối đầu Singapore, HLV Park Hang Seo đã chạm trán với 8/10 đội tuyển tại khu vực Đông Nam Á ở cấp độ ĐTQG. Ngoài ra Singapore cũng chính là đối thủ của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022 khi nằm cùng bảng B với Malaysia, Myanmar và Lào.

Trọng tài FIFA Đông Nam Á 'cầm cân nảy mực' trận Việt Nam vs Singapore

Highlights Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT