Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận lợi thế 'lịch sử' trước đối thủ AFF Cup

Thứ ba, 20/09/2022 15:43 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đang giữ thành tích bất bại trước ĐT Singapore trong suốt hơn 20 năm qua.

Nghe nội dung bài viết

Vào lúc 19h00, ngày 21/9, ĐT Việt Nam sẽ chính thức ra quân tại giải giao hữu quốc tế Tam Hùng gặp ĐT Singapore. Đội bóng tới từ đảo quốc Sư Tử cũng chính là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2022. Do đó, màn so tài trên SVĐ Thống Nhất có một tính chất rất đặc biệt đối với cả 2 đội. Mục tiêu thử nghiệm đội hình sẽ được ĐT Việt Nam và ĐT Singapore đặt lên hàng đầu, tuy nhiên cả 2 cũng sẽ không bỏ qua cơ hội "xem giò" đối thủ. 

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Singapore không phải là đối thủ ngang sức với ĐT Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo được đánh giá mạnh hơn Singapore rất nhiều. Thậm chí, yếu tố lịch sử cũng đang ủng hộ chúng ta, khi kể từ năm 1999 tới nay, các chiến binh Sao Vàng vẫn luôn bất bại trước đối thủ này. Lần gần nhất ĐT Việt Nam thua ĐT Singapore đã diễn ra cách đây 23 năm, trong trận chung kết AFF Cup 1998. 

ĐT Việt Nam nhận lợi thế 'lịch sử' trước đối thủ AFF Cup 190403
Thành tích đối đầu của ĐT Việt Nam trước ĐT Singapore kể từ năm 1998

Dù được đánh giá là đội cửa trên, tuy nhiên ĐT Việt Nam cũng không thể xem nhẹ ĐT Singapore, bởi đã rất lâu rồi chúng ta chưa gặp đối thủ này ở một giải đấu chính thức. Lần gần nhất, các chiến binh Sao Vàng đánh bại Singapore là tại vòng bảng AFF Cup 2010. Trong khi đó, ở màn chạm trán vào năm 2016 chúng ta chỉ có được một trận hòa không bàn thắng và đó cũng chỉ là một trận đấu giao hữu quốc tế. 

Kể từ khi HLV Park Hang Seo lên cầm quyền, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chưa có dịp đối đầu với Singapore ở cấp độ ĐTQG. Lần gần nhất và cũng là duy nhất, HLV Park Hang Seo đối đầu Singapore đó là tại SEA Games 2019. Khi đó, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Singapore với tỉ số 1-0.

"Singapore mang sang Việt Nam 23 nhân tố xuất sắc. Sắp tới ĐT Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Singapore tại AFF Cup nên ở trận đấu tới cả hai đội sẽ có những tính toán. Tôi cũng sẽ quan sát kỹ lưỡng các cầu thủ của họ", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

HLV Singapore ấn tượng với sự tiến bộ của một cầu thủ ĐTVN

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT