Quảng cáo

Trưởng ban trọng tài VFF ám chỉ NHM bóng đá Việt Nam 'sính ngoại, bài nội'

Thứ ba, 20/09/2022 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Trong chia sẻ mới đây của trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền, ông cho rằng người hâm mộ Việt Nam dễ dàng bỏ qua lỗi của trọng tài ngoại nhưng lại rất khắt khe với trọng tài nội.

Nghe nội dung bài viết

Vấn nạn trọng tài vẫn đang là một vấn nạn gây nhức nhối V-League trong nhiều mùa giải vừa qua. Ở mùa giải năm nay, vấn đề này vẫn chưa kết thúc khi các trọng tài vẫn mắc nhiều sai sót chuyên môn khá sơ đẳng ở những trận cầu mang ý nghĩa quan trọng.

Ngay cả đến trọng tài Ngô Duy Lân - trọng tài FIFA đẳng cấp Elite của Việt Nam cũng mắc sai lầm khá tai hại ở trận cầu đinh giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai. Điều này khiến niềm tin vào chất lượng trọng tài của người hâm mộ Việt Nam đang xuống mức rất thấp.

Trưởng ban trọng tài VFF ám chỉ NHM bóng đá Việt Nam 'sính ngoại, bài nội' 190380
Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền

Phương án thuê trọng tài ngoại đã được ban trọng tài VFF tính đến ở những trận cầu quyết định tại lượt về V-League 2022. Mặc dù vậy, theo trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thì điều này chỉ mang tính chất giải tỏa tâm lý khi người hâm mộ Việt Nam thường dễ dàng bỏ qua lỗi lầm của các trọng tài nước ngoài.

Trong bài phỏng vấn với VTC News, ông Dương Văn Hiền cho biết: "Tôi sẽ bàn bạc với VPF để mời trọng tài ngoại và vẫn tin tưởng trọng tài Việt Nam. Tôi có nghe đề xuất mời trọng tài ngoại ở các trận đấu khó, nhưng việc này chỉ giải quyết vấn đề tâm lý thôi. Nhiều năm trước, chúng ta mời trọng tài ngoại nhưng họ cũng có sai sót, thậm chí mắc lỗi nặng nhưng người hâm mộ dễ dàng bỏ qua.

Trọng tài ngoại sai, dư luận không phản ứng. Trong khi đó, các trọng tài Việt Nam mà sai thì gặp phải áp lực cực lớn. Về chuyên môn, tôi khẳng định trọng tài Việt Nam không kém trọng tài ngoại".

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định mong muốn được đưa VAR về Việt Nam trong tương lai để hỗ trợ các trọng tài: "Tôi mong trọng tài được hỗ trợ thêm bằng công nghệ, hoặc VAR để giảm bớt áp lực. Ban Trọng tài và Ban tổ chức giải cũng bớt chịu sức ép. Có những tình huống khi phân tích băng hình kỹ thuật cũng phải xem đi xem lại.

Gần đây nhất có tình huống của cầu thủ Văn Toàn (trận Bình Dương gặp HAGL), khán giả xem truyền hình nói trọng tài bỏ qua phạt đền. Chúng tôi xem nhiều góc máy khác thì nhận định trọng tài đúng.

Ở trên sân, trọng tài chỉ có vài tích tắc để quyết định. Nếu có nhiều băng hình, có thêm thời gian, góc nhìn thì phán xét dễ hơn. Tôi không có mong muốn nào hơn ngoài việc bóng đá Việt Nam có VAR để giảm áp lực cho trọng tài".

>> Bùi Tiến Dũng lần đầu tiết lộ dính 'chấn thương khó tin' suốt nửa năm

VIDEO: NHỮNG QUYẾT ĐỊNH GÂY TRANH CÃI CỦA TRỌNG TÀI TẠI VÒNG 11 V-LEAGUE (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT