Quảng cáo

FIFA trao quyền tự quyết cho Việt Nam ở kỳ World Cup lịch sử

Thứ năm, 22/09/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

LĐBD Thế giới (FIFA) vừa ra thông báo quan trọng về World Cup nữ 2023 - giải đấu mà đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần đầu tiên góp mặt.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn gần 1 năm để chuẩn bị cho đấu trường thế giới, sẽ được tổ chức tại Úc và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8/2023.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vừa ra thông báo quan trọng về World Cup nữ 2023 với nội dung mang đến tín hiệu vui cho ĐT nữ Việt Nam. Theo đó, công tác đăng cai của hai nước chủ nhà Úc và New Zealand sẽ trao "quyền tự quyết" cho Việt Nam và các đội tuyển tham dự về điều kiện sinh hoạt.

Cụ thể, FIFA mới đây đã công bố dự án mang tên gọi "Team Base Camps" (viết tắt là TBC) với mục tiêu xây dựng một tổ hợp địa điểm ăn ở, sinh hoạt dành cho 32 đội tuyển tham dự VCK World Cup nữ 2023. Được biết, những khu vực này được ví như "làng VĐV mở rộng" với quy mô lớn để tạo sự thoải mái cho các nữ cầu thủ trên toàn thế giới.

FIFA trao quyền tự quyết cho Việt Nam ở kỳ World Cup lịch sử 190368FIFA trao quyền tự quyết cho Việt Nam ở kỳ World Cup lịch sử 190368
FIFA công bố mô hình "Team Base Camps" tại các thành phố lớn tại Úc và New Zealand (Ảnh: FIFA)
FIFA trao quyền tự quyết cho Việt Nam ở kỳ World Cup lịch sử 190367FIFA trao quyền tự quyết cho Việt Nam ở kỳ World Cup lịch sử 190367
ĐT nữ Việt Nam sẽ được tự mình lựa chọn sinh hoạt trong khu vực nào (Ảnh: FIFA)

Theo công bố của FIFA, đây là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng ở một kỳ World Cup. Mỗi khu vực TBC sẽ được thiết kế thể hiện những nét đặc trưng của từng quốc gia, giúp các đội tuyển cảm thấy gần gũi, quen thuộc như đã được thi đấu World Cup trên "quê hương" của mình.

FIFA tiết lộ, các TBC này được xây dựng tại các thành phố đăng cai và khu vực trung tâm tại Úc và New Zealand. Những đội tuyển đã giành quyền góp mặt tại World Cup nữ 2023, trong đó có Việt Nam sẽ được ưu tiên trao quyền lựa chọn vị trí "đóng quân" tại những TBC, tùy vào mong muốn của riêng mình. Sau đó, FIFA sẽ xác nhận các TBC được chọn vào cuối năm 2022.

Hiện tại, mới chỉ xác định được 27 đội tuyển đã có vé tham dự World Cup nữ 2023 là chủ nhà Úc và New Zealand, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines (Châu Á) Mỹ, Canada, Jamaica, Costa Rica (CONCACAF), Thụy Điển, Pháp, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Na Uy, Đức, Anh, Ý, Hà Lan (Châu Âu), Nam Phi, Ma Rốc, Zambia, Nigieria (Châu Phi).

5 đại diện còn lại sẽ phải xác định các các trận play-off liên châu lục, diễn ra vào tháng 2/2023. ĐT nữ Việt Nam sẽ xác định được các đối thủ của mình tại World Cup nữ 2023 sau lễ bốc thăm chia bảng dự kiến vào ngày 23/10/2022.

HLV Singapore ấn tượng với sự tiến bộ của một cầu thủ ĐTVN

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT