Quảng cáo

Báo Trung Quốc dự đoán tương lai 'đen tối' cho ĐT Việt Nam

Thứ ba, 20/09/2022 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc đưa ra nhận định đầy chua chát về bóng đá Việt Nam với sự đi xuống sau thất bại mới đây trước thế lực mới tại Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

U20 Việt Nam vừa để thua cay đắng 2-3 trước chủ nhà U20 Indonesia ở lượt trận cuối bảng F Vòng loại U20 châu Á 2023, nhưng vẫn giành vé đi tiếp với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng tốt nhất. Dẫu vậy, thất bại này khiến thầy trò HLV Đinh Thế Nam chịu nhiều áp lực từ dư luận khu vực.

Không chỉ báo giới Đông Nam Á, truyền thông Trung Quốc cũng rất quan tâm tới thành tích của U20 Việt Nam ở đấu trường châu lục. Chứng kiến đội tuyển trẻ Việt Nam nhận thất bại, báo chí xứ Đại Lục buông lời chê bai, đồng thời nhận định chua chát về tương lai của "Những chiến binh Sao Vàng".

Theo đó, tờ Sohu mới đây đã có bài viết hạ thấp khả năng của U20 Việt Nam, cùng với đó là chất lượng của ĐT Việt Nam trong tương lai. Cụ thể, tờ báo này cho rằng lứa cầu thủ trẻ hiện tại của bóng đá Việt Nam có trình độ kém và sẽ khiến ĐT Việt Nam giảm sức mạnh, đồng thời lo ngại một thế lực mới xuất hiện.

"Có thể nói, đội tuyển trẻ Việt Nam này (U20 Việt Nam - PV) dù có lên đội tuyển quốc gia cũng khó làm nên khí thế trong tương lai. Bóng đá Đông Nam Á thời nào cũng có một, hai chú ngựa ô dũng mãnh như Thái Lan trước đây và ĐT Việt Nam hiện tại, nhưng sức mạnh của họ khó có thể tiếp tục.

Báo Trung Quốc chê bóng đá Việt Nam 'hết thời' trước thế lực mới 190170
Báo Trung Quốc 'dìm hàng' bóng đá Việt Nam, lo ngại Indonesia (Ảnh: VFF)

Ở các giải vô địch Đông Nam Á gần đây, bóng đá Indonesia đang thể hiện sức mạnh rất tốt. Đội tuyển U16 của họ đã đánh bại Việt Nam trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Có thể nói trong tương lai chúng ta có thể không phải cảnh giác trước ĐT Việt Nam mà là đội tuyển Indonesia oai hùng.

Có lẽ bóng đá Việt Nam hiện tại thực sự đã bắt đầu đi xuống, điều này có thể thấy được từ phong độ của đội trẻ của họ. Ở kỳ World Cup tới, Việt Nam dù nằm cùng bảng với chúng ta cũng khó có nguy cơ bị đe dọa. Ngược lại, trước sự xuất hiện bất ngờ của một chú ngựa ô Indonesia khiến Trung Quốc cần phải đề cao cảnh giác", tờ Sohu nhận định.

Ở lượt trận cuối Vòng loại U20 châu Á 2023, U20 Trung Quốc nhận thất bại 0-1 trước U20 Ả Rập Xê Út, nhưng vẫn có vé đến VCK khi đứng sau U20 Việt Nam trên BXH các đội nhì có thành tích tốt nhất.

U20 Việt Nam đá VCK U20 châu Á 2023 khi nào, ở đâu?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo