Quảng cáo

HLV Park 'mở cửa' để cầu thủ Việt kiều lên ĐT Việt Nam

Thứ ba, 20/09/2022 11:05 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo tiết lộ kế hoạch sử dụng cầu thủ Việt kiều lên ĐT Việt Nam trong tương lai, sau Đặng Văn Lâm và Adriano Schmidt.

Nghe nội dung bài viết

Trong họp báo trước giải giao hữu trên sân Thống Nhất sáng 20/9, HLV Park Hang Seo khẳng định kế hoạch triệu tập các cầu thủ gốc Việt lên ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

"Chúng ta biết là nếu một cầu thủ nước ngoài có quốc tịch Việt Nam thì họ đủ tư cách thi đấu cho đội tuyển. Tôi không thể biết được hết những cầu thủ có dòng máu Việt. VFF cũng không cung cấp danh sách. Tôi từng đi Na Uy để xem một cầu thủ Việt kiều. Ba năm qua tôi tìm kiếm, nhưng cũng chỉ biết Filip Nguyễn. Hiện, có khá nhiều cầu thủ mang dòng máu Việt đang thi đấu trên thế giới.

Tôi nghĩ, bất kỳ cầu thủ nào có quốc tịch Việt Nam đều có tư cách đá cho đội tuyển. Nhưng vấn đề còn liên quan đến quyền lợi, mong muốn của họ. Tôi không thể nói được có thích có cầu thủ Việt kiều hay nhập tịch hay không. Vấn đề đó còn liên quan đến Chính phủ.

HLV Park sẵn sàng chào đón cầu thủ Việt kiều lên ĐT Việt Nam 190222

Vấn đề thủ tục thì thuộc về luật còn tôi luôn chào đón các cầu thủ Việt kiều về phục vụ ĐT Việt Nam. Quan trọng là cầu thủ Việt kiều còn phải hòa nhập văn hóa, không khí của đội tuyển, bởi bóng đá là môn thể thao tập thể".

HLV Park Hang Seo gọi 31 cầu thủ cho hai trận giao hữu FIFA Days, trong đó có thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, ông buộc phải gạch tên tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của Viettel vì cầu thủ này chấn thương. Tối 19/9, ông Park đón Nguyễn Quang Hải, cầu thủ cuối cùng hội quân do đang thi đấu ở Pháp cho Pau FC.

ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân giải giao hữu Tam hùng FIFA Days gặp Singapore vào 19h00 tối ngày 21/9. Giá vé các trận đấu có chủ nhà Việt Nam gồm ba mức: 200.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng/vé. Trận Singapore - Ấn Độ ngày 24/9 chỉ có mệnh giá duy nhất 100.000 đồng/vé.

Sao Việt kiều phải 'gặp riêng' HLV Park sau án phạt tại ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT