Quảng cáo

HLV Mourinho: ‘Ở giải đấu này, học trò của tôi phải biết diễn hề và ăn vạ thì mới kiếm được penalty’

Thứ ba, 20/09/2022 10:49 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mourinho tỏ ra khó chịu với công tác trọng tài tại Serie A và cho rằng các cầu thủ cần phải ăn vạ thật chuyên nghiệp mới được hưởng 11m.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 18/9, AS Roma có cuộc tiếp đón Atalanta trên sân nhà tại vòng 7 Serie A. Kết quả, đoàn quân của HLV Mourinho đã để thua với tỷ số 0-1 ngay trên thánh địa Olimpico.

Sau trận đấu, “Người đặc biệt” đã tỏ rất tức giận với công tác trọng tài ở hạng đấu cao nhất nước Ý. “Hãy là một chú hề và làm theo cách mà nhiều người khác ăn vạ, hãy chuyên nghiệp nhất có thể.  Ở giải đấu này, chỉ có như thế bạn mới được hưởng penalty”, Mourinho nói.

HLV Mourinho: ‘Ở giải đấu này, học trò của tôi phải biết diễn hề và ăn vạ thì mới kiếm được penalty’ 190195
HLV Mourinho bị truất quyền chỉ đạo trong trận đấu với Atalanta tại vòng 7 Serie A (Ảnh: Getty)

Nguyên nhân dẫn đến phát ngôn có phần tiêu cực của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha là do tình huống Nicolo Zaniolo bị phạm lỗi trong vùng cấm Atalanta ở phút 56 nhưng không có tiếng còi nào được cất lên.

Lập tức Mourinho đã lao vào sân để phân bua với trọng tài chính Daniele Chiffi vì Roma không được hưởng 11m. Ông Chiffi đã không ngần ngại rút thẻ đỏ để truất quyền chỉ đạo của nhà cầm quân sinh năm 1963 sau hành động này. 

HLV Mourinho: ‘Ở giải đấu này, học trò của tôi phải biết diễn hề và ăn vạ thì mới kiếm được penalty’ 190197
AS Roma đang thi đấu không được tốt trong thời gian gần đây khi chỉ có được 7 điểm trong 5 trận gần nhất tại Serie A (Ảnh: Getty)

“Một quả phạt đền ở tình huống này là điều không cần phải bàn cãi. Tôi hỏi tại sao ông ta không thổi penalty và nhận được câu trả lời rằng đó là bởi Zaniolo không chịu ngã xuống. Vì trọng tài nói vậy, tôi phải thay đổi lời khuyên của mình đối với các cầu thủ, tôi phải nói với họ rằng đừng cố đứng trên đôi chân của mình, đừng chơi bóng nữa hãy cố ngã xuống”, Mourinho bày tỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị đuổi khỏi sân kể tư khi đến Serie A làm việc. Trước đó, vào tháng 10/2021, Mourinho bị truất quyền chỉ đạo trong trận đấu với Napoli và trước Hellas Verona vào tháng 2/2022.

HLV Mourinho: ‘Ở giải đấu này, học trò của tôi phải biết diễn hề và ăn vạ thì mới kiếm được penalty’ 190199
Các cầu thủ AS Roma đòi trọng tài Daniele Chiffi cho hưởng quả 11m (Ảnh: Getty)

Hiện AS Roma đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A với 13 điểm. Tuy nhiên, trong 5 vòng đấu gần nhất, thầy trò Mourinho mới chỉ có được 7 điểm. Ở vòng 8, họ sẽ có chuyến làm khách trên sân của Inter Milan. 

Chỉ làm một hành động nhỏ, Ronaldo đập tan tin đồn ‘mắc bệnh ngôi sao’

Cống hiến cả thanh xuân cho CLB, bạn thân Messi bị Barca ‘ép’ giải nghệ sớm

Trận đấu đầu tiên của Mourinho khi dẫn dắt Tottenham 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT