Quảng cáo

AS Roma đặt nước Ý 'dưới gót giày', ai dám bảo là Mourinho đã hết thời?

Thứ tư, 31/08/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

AS Roma đang có phong độ cực kỳ thăng hoa khi liên tục thu về những kết quả thắng lợi cùng màn trình diễn thuyết phục dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho.

Nghe nội dung bài viết

Những người ít theo dõi Serie A chắc hẳn sẽ khá bất ngờ khi nhìn vào BXH giải đấu số 1 đất nước hình chiếc ủng ở thời điểm này. Lí do là bởi đứng ở vị trí số 1 không phải là những cái tên quen thuộc như Juventus, AC Milan hay Inter Milan mà đó lại là AS Roma của Mourinho. 

AS Roma đặt nước Ý \'dưới gót giày\', ai dám bảo là Mourinho đã hết thời? 180360
Jose Mourinho đã dẫn dắt AS Roma tới chức vô địch UEFA Europa Conference ở mùa giải trước. Ảnh: internet

Đương nhiên, nhiều ý kiến sẽ cho rằng Serie A mới chỉ đi qua được 4 vòng đấu và thời điểm hiện tại chẳng nói lên được điều gì cả. Dù vậy, nếu như theo dõi Roma thi đấu ở mùa giải năm nay, chắc hẳn những đánh giá sẽ thay đổi phần nhiều khi chứng kiến mà trình diễn của các học trò ông Mourinho. 

Lối đá của Giallorossi đã thay đổi rất lớn so với trước đây và người ta bắt đầu thấy được bóng dáng của những Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid trong thời đỉnh cao ở đội bóng này. Vẫn là một cách triển khai thế trận rất "Người đặc biệt" quen thuộc nhưng càng ngày, Mourinho càng biết biến tấu cái hay trong chiến thuật của mình hơn. 

AS Roma đặt nước Ý 'dưới gót giày', ai dám bảo là Mourinho đã hết thời? 180363
Sau 4 trận đấu, Roma bất bại với 3 chiến thắng và 1 trận hòa trước Juventus. Họ ghi tới 6 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 1 bàn và đứng đầu tại BXH Serie A mùa này. Ảnh: internet

Từ một "ông già" bị cho là hết thời, cựu thuyền trưởng Manchester United lại chỉ cho các học trò chơi một lối đá rất hiện đại khi thường xuyên pressing và tạo ra áp lực từ xung quanh vòng cấm địa mỗi khi chạm trán với các đối thủ yếu. (Những Liverpool, Man City hay Chelsea thường xuyên thành công khi áp dụng lối đá kiểu rất hiện đại này).

Dù vậy, với những "ông lớn" thực sự, Mourinho vẫn lựa chọn cái cách như bao lâu nay ông thường làm là "đổ bê tông" chờ thời cơ để tận dụng sai lầm của đối thủ. Thế nhưng, trong trận đấu thuộc vòng 3 Serie A, dù phải làm khách trước Juventus và bị thủng lưới trước. Những tưởng kế hoạch của "Người đặc biệt" sẽ phá sản thì ông lại bắt đầu dùng bài khích lệ tinh thần các học trò - Đặc sản của Mourinho. 

AS Roma đặt nước Ý \'dưới gót giày\', ai dám bảo là Mourinho đã hết thời? 180364
Mourinho học hỏi những điều mới trong bóng đá nhưng không có nghĩa là ông không kết hợp chúng với những kiến thức, kinh nghiệm mà mình có được từ trước. Ảnh: internet

Và kết quả là Roma đã chơi tuyệt hay trong hiệp 2 cùng 1 bàn thắng của Tammy Abraham ở phút thứ 64. Từ đó, các học trò của Người đặc biệt nhẹ nhàng rời Juventus Arena với 1 điểm quý giá. Vậy mới thấy, nếu ai đó nói chiến lược gia chuẩn bị 60 tuổi là hết thời thì cần phải xem xét lại. Một người đàn ông vốn luôn bị coi là bảo thủ như Mourinho lại đang học hỏi, tích lũy kiến thức trong bóng đá hiện đại từng ngày và áp dụng nó rất thành công tại AS Roma tính cho tới thời điểm hiện tại. 

Tuy nhiên, không vì thế mà Người đặc biệt bỏ đi những thứ được gọi là "đặc sản" của mình. Ông luôn biết cách pha trộn và làm hài hòa để "cổ-kim kết hợp" và mang tới những kết quả không thể tuyệt vời hơn. Nên nhớ, mặc dù luôn mắng các học trò tới mức phật ý nhưng khi đứng ra truyền thông, cựu thuyền trưởng Chelsea vẫn luôn nhận mọi trách nhiệm về phía mình, gây xích mích với giới báo chí hay đánh lạc hướng dư luận chỉ để bảo vệ cầu thủ đội nhà. 

AS Roma đặt nước Ý \'dưới gót giày\', ai dám bảo là Mourinho đã hết thời? 180366
Gần đây nhất, AS Roma tiếp tục hạ gục Monza với tỉ số 3-0 để duy trì chuỗi thành tích ấn tượng của mình. Ảnh: internet

Nhìn chung, một điều không thể phủ nhận là AS Roma mùa này thực sự rất mạnh cũng nhờ góp phần không nhỏ với sự xuất hiện của các tân binh như Matic hay Paulo Dybala. Cùng với đó, dưới sự "tiến hóa" của một chiến lược gia lỗi lạc như Mourinho, sẽ không có gì bất ngờ nếu đội bóng thủ đô nước Ý làm nên nhiều điều đặc biệt ở châu Âu mùa giải năm nay. 

Sau tất cả, lời tiên tri của Jose Mourinho về Pogba đã bắt đầu ứng nghiệm

Hàng thủ thảm họa, Chelsea nhận thất bại đầy cay đắng

Top 5 bàn thắng Juventus ghi được vào lưới Roma. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT