Quảng cáo

Cống hiến cả thanh xuân cho CLB, bạn thân Messi bị Barca ‘ép’ giải nghệ sớm

Thứ ba, 20/09/2022 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona được cho là muốn trung vệ Gerard Pique giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay để đội chủ sân Nou Camp không mất tiền lương, thưởng và phí trung thành.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới đây của tờ Football-espana, BLĐ Barcelona muốn Gerard Pique giữ đúng lời hứa sẽ giải nghệ khi mùa giải 2022-2023 khép lại. Lý do của việc này là giúp đội chủ sân Nou Camp tiết kiệm được 52 triệu euro bao gồm phí trung thành, lương và thưởng.

Sau thông tin này, đã có rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ khi cho rằng, đội bóng xứ Catalan đang đối xử bạc bẽo với Pique, người đã cống hiến cả thanh xuân cho Barcelona.

Cống hiến cả thanh xuân cho CLB, bạn thân Messi bị Barca ‘ép’ giải nghệ sớm 190092
Barcelona muốn Pique giải nghệ vào cuối mùa giải này để tiết kiệm được 52 triệu euro bao gồm phí trung thành, lương và thưởng (Ảnh: Getty)

Theo tờ Sport, cách đây 1 năm, cầu thủ người Tây Ban Nha tuyên bố sẽ giải nghệ trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên, anh không muốn rời xa sân cỏ với tư cách là cầu thủ dự bị. Ở thời điểm hiện tại, Pique chỉ được xem là trung vệ thứ 5 ở sân Nou Camp, xếp sau Eric Garcia, Jules Kounde, Andreas Christensen và Ronald Araujo.

Trước đó, theo truyền thông phương Tây, Barcelona được phép chấm dứt hợp đồng với Pique nếu anh không chơi quá 35% số trận cho CLB mùa 2022-2023. Ràng buộc giữa trung vệ 35 tuổi và Barca còn thời hạn đến tháng 6/2024.

Cống hiến cả thanh xuân cho CLB, bạn thân Messi bị Barca ‘ép’ giải nghệ sớm 190093
Ở mùa giải năm nay, Pique mới chỉ được đá chính duy nhất 1 trận cho Barcelona đó là trong cuộc đọ sức với Cadiz tại La Liga (Ảnh: Getty)

Còn nhớ hồi tháng 7 năm nay, báo chí Tây Ban Nha cho biết, HLV Xavi  khẳng định người đồng đội cũ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Cũng phải nói rằng, việc trung vệ sinh năm 1987 bị đối xử bạc bẽo cũng đến từ việc phong độ của anh đang sa sút trong những mùa giải gần đây. Tốc độ, thể lực và khả năng phán đoán của Pique không như trước.

Ngoài vấn đề chuyên môn, cựu cầu thủ MU còn bị xem là người vô kỷ luật khi thường xuyên tham gia vào các bữa tiệc thâu đêm. Thời gian gần đây, anh cũng đang gặp khá nhiều áp lực từ dư luận sau khi chia tay bạn gái lâu năm Shakira.

Cống hiến cả thanh xuân cho CLB, bạn thân Messi bị Barca ‘ép’ giải nghệ sớm 190094
Pique chỉ là trung vệ thứ 5 của Barcelona ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Dưới thời HLV Ronald Koeman, Pique từng tuyên bố anh không chơi cho bất kỳ CLB nào khác ngoài Barca và anh cũng sẵn sàng giảm lương để giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Ở mùa giải năm nay, trung vệ 35 tuổi mới chỉ được đá chính đúng 1 trận duy nhất cho Barcelona đó là trong cuộc đọ sức với Cadiz tại La Liga.

Pique trưởng thành từ lò đào tạo Barca. Trung vệ người Tây Ban Nha giành mọi danh hiệu lớn trong màu áo đội chủ sân Camp Nou và đã chơi 607 trận cho Barca trên mọi đấu trường.

‘Gã hề’ Harry Maguire chia tay MU?

Leicester City đi vào lịch sử bóng đá Anh theo cách không thể buồn hơn

Bàn thắng của Pique ở phút bù giờ vào lưới Sevilla 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT