Quảng cáo

‘Gã hề’ Harry Maguire chia tay MU?

Thứ hai, 19/09/2022 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Harry Maguire mất suất đá chính dưới thời HLV Ten Hag và rất có khả năng cầu thủ người Anh sẽ rời sân Old Trafford để tìm kiếm cơ hội ra sân.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi gia nhập MU với giá 80 triệu bảng vào năm 2019, Harry Maguire chưa bao giờ khiến NHM đội chủ sân Old Trafford yên tâm bởi phong độ thi đấu phập phù và thường xuyên mắc những lỗi cơ bản khiến đội nhà thua trận.

Tuy nhiên, “cơn đau đầu” của khán giả đã được giải quyết dưới thời HLV Ten Hag khi ông quyết định đẩy cầu thủ người Anh lên băng ghế dự bị, mặc cho anh đang giữ tấm băng thủ quân của sân Old Trafford.

gettyimages-1422606065-612x612
Dưới thời HLV Ten Hag, Maguire không còn được ra sân thường xuyên (Ảnh: Getty)

Những người thi đấu ở vị trí mà Maguire có thể chơi là Raphael Varane và Lisandro Martinez đang có những màn trình diễn ấn tượng. Chính vì vậy, con đường trở lại đội hình chính của trung vệ sinh năm 1993 trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Lần gần nhất, Maguire được đá chính ở mùa giải này là trong trận đấu với Real Sociedad tại lượt trận ra quân Europa League. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà MU đã để thua bạc nhược 0-1 trước đại diện Tây Ban Nha.

‘Gã hề’ Harry Maguire chia tay MU? 189795
Maguire có lẽ sẽ chia tay MU để tìm kiếm cơ hội ra sân (Ảnh: Getty)

Nếu World Cup 2022 diễn ra bình thường vào cuối mùa giải thì rất có khả năng cựu cầu thủ Leicester sẽ chia tay MU trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông để được ra sân nhiều hơn và đảm bảo cơ hội được gọi lên đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, mọi việc diễn ra bất lợi cho Maguire khi World Cup 2022 diễn ra vào tháng 12. Vậy nên, các trận đấu giao hữu quốc tế tới đây sẽ là cơ hội để anh lấy lòng tin của HLV Gareth Southgate và được sang Qatar vào cuối năm cùng “Tam sư”. Dù đây là cơ hội rất nhỏ nhưng nó lại quan trọng với trung vệ thuộc biên chế MU vào lúc này. 

‘Gã hề’ Harry Maguire chia tay MU? 189799
Kể từ khi gia nhập MU, Maguire chưa bao giờ khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm (Ảnh: Getty)

Hiện ở sân Old Trafford gần như không có chỗ cho Maguire. Tuy nhiên, trong bóng đá thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chẳng hạn như, bộ đội Varane và Martinez sa sút phong độ hoặc xấu hơn là chấn thương thì đây sẽ là cơ hội cho tuyển thủ Anh lấy lại những gì đã mất.

Tuy nhiên, những viễn cảnh trên có lẽ cũng chỉ là tạm thời và câu hỏi liệu Maguire có còn được trọng dụng dưới thời HLV Ten Hag hay không vẫn chưa được giải quyết. Khi ấy, khả năng anh rời MU vào tháng giêng là hoàn toàn có thể xảy ra. Điều này có lẽ tốt cho cả đội chủ sân Old Trafford và cá nhân trung vệ 29 tuổi.

‘Gã hề’ Harry Maguire chia tay MU? 189800
Maguire đang nỗ lực để được cùng đội tuyển Anh dự World Cup 2022 (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, MU có thể để Maguire đi với giá cao hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào kỳ World Cup sắp tới. Nếu anh được triệu tập và thi đấu thành công thì đây sẽ là màn “chào hàng” không thể ấn tượng hơn. Tuy nhiên, nếu anh không được dự World Cup hay thi đấu tệ thì rất có thể giá trị của anh sẽ còn thấp hơn nhiều so với hiện tại (27 triệu bảng theo Transfermarkt định giá).

Leicester City đi vào lịch sử bóng đá Anh theo cách không thể buồn hơn

Tiết lộ điều kiện để Haaland có thể giành Quả bóng Vàng

Cú đánh đầu ghi bàn của Maguire vào lưới Thụy Điển 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT