Quảng cáo

Maguire thê thảm ở MU, HLV Southgate đưa ra quyết định 'không thể tin nổi'

Thứ hai, 05/09/2022 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Harry Maguire đang thất sủng hoàn toàn ở MU. Điều này khiến cho những nghi vấn về việc HLV Gareth Southgate sẽ gạch tên anh này khỏi danh sách ĐT Anh tham dự World Cup 2022 được dấy lên.

Nghe nội dung bài viết

Mùa Hè vừa qua, MU đã đưa về sân Old Trafford một tân binh làm thay đổi bộ mặt hàng thủ vốn luôn bị coi là thiếu sức sống và đó không ai khác ngoài Lisandro Martinez. Sự kết hợp ăn ý tới lạ kỳ của trung vệ người Argentina và Varane đã trở thành một trong những điều cốt lõi lớn nhất tạo ra thành công vừa qua của Quỷ đỏ thành Manchester. 

Nhìn Antony 'vượt mặt', Ronaldo liền tỏ thái độ khó hiểu với đồng đội 182046
MU vừa có chiến thắng quan trọng trước đối thủ cực kỳ khó chịu là Arsenal. 3 điểm trước Pháo thủ cũng kéo dài mạch toàn thắng của MU lên con số 4. Ảnh: internet

Và như một lẽ đương nhiên, Harry Maguire bị HLV Erik ten Hag thẳng tay "tống" lên ghế dự bị sau những màn trình diễn vô cùng thất vọng suốt nhiều mùa giải qua của trung vệ đắt giá nhất thế giới. Việc không được thi đấu nhiều tại CLB chủ quản cũng khiến tương lai của cựu sao Leicester City tại ĐT Anh trở nên vô cùng mờ mịt, đặc biệt là khi World Cup 2022 đã tới rất gần. 

Tuy nhiên, mới đây tờ The Sun phát đi một tin tức vô cùng bất ngờ. Cụ thể, thuyền trưởng của Tam Sư, ông Gareth Southgate được cho là đã gọi điện trực tiếp cho Maguire và cam đoan vẫn sẽ đảm bảo cho trung vệ người Anh một vị trí chính thức trong màu áo ĐTQG. 

Maguire thê thảm ở MU, HLV Southgate đưa ra quyết định 'không thể tin nổi' 182188
Thi đấu bạc nhược và mất suất đá chính ở MU nhưng HLV Southgate vẫn quyết tin dùng trung vệ 29 tuổi. Ảnh: intetnet

Đây là một động thái không nhiều người dám nghĩ đến, đặc biệt là khi chứng kiến sự tụt dốc không phanh của cầu thủ 29 tuổi trong giai đoạn vừa qua. Tuy nhiên, ngẫm kĩ ra mới thấy rằng ông Southgate có lí do để đưa ra quyết định đầy táo bạo này của mình. 

Nên nhớ, hình ảnh của Harry Maguire trong màu áo ĐTQG và Man United là trái ngược hoàn toàn. Khi thi đấu dưới tư cách một cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford, người ta đã quá quen thuộc với những màn trình diễn đầy "hài hước" và yếu kém của Maguire. 

Maguire thê thảm ở MU, HLV Southgate đưa ra quyết định 'không thể tin nổi' 182189
Harry Maguire thi đấu rất thành công trong màu áo Tam Sư cũng như chiếm được sự tin tưởng của Southgate bất chấp phong độ kém cỏi ở MU. Ảnh: internet

Dù vậy, khi được chơi ở sơ đồ 3 trung vệ của Tam Sư, cầu thủ sinh năm 1993 lại phát huy được hết những điểm mạnh của mình. Sự vững chãi của Maguire khi đá ở ĐTQG cũng chính là một trong những thành công không nhỏ góp phần giúp ĐT Anh trở thành nhà Á Quân EURO 2020. 

Về phần Maguire, anh từng có ý định ra đi ở mùa Hè vừa qua xong không thành. Trung vệ người Anh hiện chưa rõ khi nào sẽ được quay trở lại đội hình chính thức của MU nhưng anh vẫn cần phải tập luyện, cố gắng hết sức. Tận dụng tối đa những cơ hội được ra sân (kể cả từ băng ghế dự bị) nhằm ghi thêm điểm với cả Ten Hag và Southgate.

Rashford thăng hoa, MU 'đánh sập' họng pháo thành London

MU thăng hoa vẫn chỉ lọt top 4, Ten Hag được 'mách nước' để đua vô địch

Những pha xử lý làm ngây ngất lòng người của Antony thời còn khoác áo Ajax (Nguồn: One Football)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT