Quảng cáo

Cao 1m94 nặng 1 tạ, Harry Maguire vẫn phải xấu hổ trước 'chú lùn' Lisandro Martinez vì điều này

Thứ ba, 06/09/2022 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Harry Maguire hẳn sẽ phải cảm thấy xấu hổ trước Martinez về tỷ lệ thắng không chiến mặc dù sở hữu thân hình hộ pháp hơn rất nhiều so với cầu thủ người Argentina.

Nghe nội dung bài viết

Cập bến MU với mức giá 57 triệu bảng và áp lực đặt lên vai Lisandro Martinez là không hề nhỏ. Có vẻ như áp lực đó khiến cho 2 màn ra mắt của tân binh người Argentina không được như ý với 2 thất bại thảm hại cùng MU. Martinez bị xem là mắt xích yếu nhất khi liên tục bị đối thủ khai thác. Nhiều chuyên gia lên tiếng chỉ trích trung vệ chỉ cao vỏn vẹn 1m75 này không phù hợp với môi trường Premier League.

Tuy nhiên, với sự tin tưởng tuyệt đối của người thầy cũ Erik Ten Hag, đồng thời nhờ sự nỗ lực của bản thân, Lisandro Martinez sớm lấy lại phong độ và kết hợp cùng với Raphael Varane tạo thành bộ đôi 'chiến thần' nơi hàng phòng ngự Man Utd. Minh chứng rõ nhất là 4 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Cao 1m94 nặng 1 tạ, Maguire vẫn phải xấu hổ trước 'chú lùn' Martinez vì điều này 182772
Lisandro Martinez có chiều cao thuộc hàng thấp nhất tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Chính Lisandro Martinez là nhân tố đã khiến đội trưởng Harry Maguire phải ngắm nhìn các đồng đội từ trên băng ghế dự bị. Nếu nhìn vào thống kê từ Fbref ở tỷ lệ không chiến thành công trong đội hình MU thì Maguire ngồi dự bị là điều quá xứng đáng.

Cụ thể, Martinez có chiều cao 1m75 nhưng đã giành chiến thắng tới 75% các pha không chiến (9/12), của Varane là 75% (18/24), trong khi đó của Maguire là 70% (7/10) mặc dù to cao hơn rất nhiều so với Martinez. Không chỉ thua ở khả năng không chiến, kỹ năng phòng ngự, khả năng bao quát hay chọn vị trí là những điều Harry Maguire hoàn toàn... không có.

Cao 1m94 nặng 1 tạ, Maguire vẫn phải xấu hổ trước 'chú lùn' Martinez vì điều này 182773
Giờ đây, một Harry Maguire to cao nhưng chậm chạp đã phải nhường vị trí cho Martinez nhỏ bé nhưng quyết liệt, nhanh nhẹn. Ảnh: Internet

Chỉ sau 6 vòng đấu, Martinez đã chấm dứt những tranh cãi về chiều cao và khả năng không chiến của anh. Bên cạnh đó, lối chơi máu lửa, giàu nhiệt huyết kết hợp khả năng cầm bóng và phán đoán tốt của trung vệ 24 tuổi biến anh trở thành chốt chặn cực kỳ đáng tin cậy bên cạnh Raphael Varane.

Lộ rõ nghi án cầu thủ Chelsea 'phản thầy', đáng thương quá Tuchel ơi!

Đánh thẳng vào kinh tế, Xavi mạnh tay trừ khử 'mầm mống nổi loạn' tại Barcelona

Lisandro Martinez trong màu áo Ajax. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT