Quảng cáo

Bị Ten Hag cho 'ra rìa', Harry Maguire 'tung chiêu' đặc biệt quyết hạ gục mọi đối thủ

Thứ ba, 13/09/2022 19:31 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ đội trưởng Harry Maguire đã đánh mất vị trí tại hàng thủ MU trong mùa giải năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Cập bến Man Utd vào năm 2019 với mức giá kỷ lục trong lịch sử đội bóng: 80 triệu bảng từ Leicester City. Không chỉ giữ ngôi vị trung vệ đắt nhất MU, Harry Maguire còn là trung vệ có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá thế giới. Và trong vòng 3 năm thi đấu cho MU, Harry Maguire luôn là cái tên gây tranh cãi rất nhiều.

Mùa giải đầu tiên trong màu áo 'Quỷ đỏ', Harry Maguire thi đấu vô cùng vững chắc giúp hàng thủ MU trở nên 'vững như bàn thạch'. Khi đó, các CĐV MU cho rằng mức giá 80 triệu dành cho tuyển thủ Anh xứng đáng đến từng xu. Thậm chí, Maguire còn được kỳ vọng sẽ nối tiếp những Vidic, Ferdinand tại 'Nhà hát của những giấc mơ'.

Bị Ten Hag cho 'ra rìa', Harry Maguire 'tung chiêu' đặc biệt quyết hạ gục mọi đối thủ 186658
Tại Leicester City, Harry Maguire từng thi đấu vô cùng xuất sắc. Ảnh: Internet

Nhưng dường như đó là điểm sáng duy nhất của Maguire tại MU. Mùa giải sau đó 2020/2021 và đặc biệt là mùa giải 2021/2022, Maguire đánh mất phong độ một cách trầm trọng mặc dù đã được trao trọng trách đội trưởng. 

Trên sân, chuyên môn kém đã đành, Harry Maguire cũng không làm tròn nhiệm vụ của một người đội trưởng khi chỉ biết im lặng và không có động thái nhằm thúc đẩy tinh thần các đồng đội. Chính phong độ yếu kém của cầu thủ 28 tuổi là nguyên nhân khiến MU phải đá Europa League mùa giải này.

Bị Ten Hag cho 'ra rìa', Harry Maguire 'tung chiêu' đặc biệt quyết hạ gục mọi đối thủ 186662
Ten Hag không tước băng đội trưởng của Maguire, nhưng cũng không trao cơ hội ra sân cho anh như trước nữa. Ảnh: Internet

Sau khi Ten Hag đến, điều đầu tiên HLV người Hà Lan làm đó là loại bỏ Maguire khỏi đội hình. Ten Hag ưu tiên sử dụng cặp trung vệ Lisandro Martinez - Raphael Varane và kết quả thu lại rất tích cực. Do đó, chẳng có lý do gì để Ten Hag phải thay đổi công thức chiến thắng. Từ đó, Harry Maguire phải mài đũng quần trên ghế dự bị.

Tuy nhiên, trung vệ đội trưởng MU không trốn chạy, không tìm cách rời đội bóng mà thay vào đó, anh im lặng và tập trung tập luyện. Nhận thấy thân hình đồ sộ khó xoay sở và tốc độ yếu kém của mình, Maguire đã lên kế hoạch thay đổi những vấn đề trên.

Bị Ten Hag cho 'ra rìa', Harry Maguire 'tung chiêu' đặc biệt quyết hạ gục mọi đối thủ 186663
Harry Maguire quyết tập luyện nhằm lấy lại vị trí tại MU. Ảnh: Internet

Theo MEN, Harry Maguire đã âm thầm thuê riêng một HLV thể lực kiêm thể hình giúp anh tập tại nhà nhằm nâng cao thể lực, cải thiện vóc dáng và kỹ năng tranh chấp cũng như giúp cho thân hình trở nên săn chắc hơn. Chắc chắn với nỗ lực như vậy, Maguire sẽ trở lại và khiến các tiền đạo tại Ngoại hạng Anh phải khiếp sợ như thời gian trước kia.

Rời MU, Ronaldo có bến đỗ vĩ đại nhất trong sự nghiệp

Xavi gọi tên cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử: Không Ronaldo, Messi ở đâu?

Harry Maguire từng thể hiện phong độ xuất sắc tại Leicester City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT