Quảng cáo

Toàn cảnh vụ Pique bị đuổi khỏi Barca: Hấp dẫn như phim truyền hình

Thứ năm, 16/06/2022 17:54 PM (GMT+7)
A A+

Quả là một sự bàng hoàng khi mà một tượng đài của sân Camp Nou là Gerard Pique đã sụp đổ hoàn toàn với những tình tiết như một bộ phim hành động, tình cảm, điều tra phá án được chiếu trên TV.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít lâu, HLV Xavi của CLB Barcelona đã chính thức thông báo tới cậu "học trò" kiêm đồng đội cũ là Gerard Pique là anh không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng khuyên Pique nên tìm bến đỗ mới trong Hè này. 

Toàn cảnh vụ Pique bị đuổi khỏi Barca: Hấp dẫn như phim truyền hình 149590
Xavi không còn cách nào khác ngoài việc phải "thanh trừng" người đồng đội cũ Gerard Pique sau tất cả những thứ đã và đang xảy ra. Ảnh: internet

Có thể khẳng định, màn "chia tay" của đội chủ sân Camp Nou và trung vệ 35 tuổi đến quá chóng vánh và ẩn sau nó là đầy đủ yếu tố của một bộ phim truyền hình dài tập. 

Mở màn có lẽ là vụ nhật báo El Confidencial đã phanh phui đoạn ghi âm cuộc nói chuyện bí mật giữa Pique với chủ tịch Luis Rubiales của LĐBĐ Tây Ban Nha. Theo đó, trung vệ của Barca đã bàn bạc về việc ăn chia tiền tổ chức Siêu Cúp Tây Ban Nha ở Saudi Arabia với công ty của chính Pique là Kosmos Holding đứng ra đảm nhiệm.

Toàn cảnh vụ Pique bị đuổi khỏi Barca: Hấp dẫn như phim truyền hình 149592
Vụ "làm ăn bẩn" với Pique đang khiến ông Luis Rubiales bị các cơ quan có thẩm quyền điều tra cực kỳ gắt gao. Thậm chí, nhiều đài báo Tây Ban Nha còn khẳng định tương lai của chủ tịch LĐBĐ nước này có thể về con số 0. Ảnh: internet

Ngay sau đó, Gerard Pique tiếp tục vướng vào tai tiếng "tình ái" không thể chấp nhận được khi mà bạn gái lâu năm của anh này là Shakira đã bắt gặp trung vệ của Barca đang "có hành vi tình cảm" với người phụ nữ khác ở trong phòng riêng. Không những vậy, còn xuất hiện thông tin rằng, Pique đã thậm thụt với em gái ruột của đồng đội trẻ ở Barca là tiền vệ Gavi.

Đương nhiên, một cầu thủ bóng đá vướng phải những câu chuyện liên quan tới "tình trong, tình ngoài" không phải việc hiếm gặp. Điển hình ta có thể kể tới những Scandal chấn động giới túc cầu trước đây như Ryan Gigs (MU) hay cựu thủ quân Chelsea, John Terry. 

Toàn cảnh vụ Pique bị đuổi khỏi Barca: Hấp dẫn như phim truyền hình 149593
Shakira (trái) và Pique (phải) từng được mệnh danh là "kim đồng - ngọc nữ" của làng bóng đá khi họ quá đẹp đôi. Sau 11 năm chung sống, cặp đôi từng khiến cả thế giới ngưỡng mộ này có được 2 cậu con trai. Ảnh: internet

Tuy nhiên, những cầu thủ được kể trên đều khẳng định được đẳng cấp của mình bất chấp cơn bão dư luận và trở thành huyền thoại. Còn với Pique...anh càng chơi càng tệ! Như có thể thấy, ở mùa giải vừa qua, Pique thi đấu giống như đồ thị giá cả của Bitcoin thời gian vừa qua vậy - Chưa biết đâu là đáy. 

Chính vì tất cả những lí do đó, HLV Xavi cùng BLĐ Barca đã không còn cách nào khác ngoài việc "tống cổ" chàng trung vệ hào hoa của sân Camp Nou sớm 2 năm hợp đồng. 

Nên nhớ, sự ra đi "không kèn không trống" của Pique thực sự giống như một tượng đài bị kéo đổ. Đã có những thời điểm, trung vệ hiện 35 tuổi từng "thét ra lửa" ở sân Camp Nou. Đặc biệt khi mà Pique trở thành cầu nối giúp Blaugrana có được bản hợp đồng tài trợ tỉ đô la với Rakuten. 

Toàn cảnh vụ Pique bị đuổi khỏi Barca: Hấp dẫn như phim truyền hình 149594
Việc Pique sa sút cũng là điều hết sức dễ hiểu khi mà đích thân HLV Xavi cho rằng trung vệ người Tây Ban Nha bị chi phối bởi quá nhiều thứ. Danh tiếng, địa vị, tiền tài và cùng với đó là sự đi xuống do ảnh hưởng của tuổi tác. Ảnh: internet

Thêm một thông tin khá thú vị đó là mặc dù thanh lý hợp đồng sớm với Pique nhưng Barcelona lại yêu cầu trung vệ người Tây Ban Nha hỗ trợ lại đội bóng bằng cách không đòi khoản bồi thường 2 năm hợp đồng (70 triệu Euro). Blaugrana đang trong giai đoạn rất khó khăn về tài chính và hy vọng người cựu đội trưởng sẽ có hành động giống với trung vệ huyền thoại Carles Puyol trước đây.

Barca mong Pique giải nghệ sớm để không phải trả nợ lương

Gia nhập PSG, tân thuyền trưởng chốt đem theo 2 tân binh 'bom tấn'

Toàn cảnh thương vụ Erling Haaland cập bến Man City (nguồn: Manchester City)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Pique Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT