Quảng cáo

Barca mong Pique giải nghệ sớm để không phải trả nợ lương

Thứ sáu, 03/06/2022 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Tình hình tài chính khó khăn của Barca đã khiến họ không thể trả lương cho Gerard Pique trong suốt một năm qua.

Nghe nội dung bài viết

Gerard Pique đã trở thành tâm điểm chú ý tại Barca trong suốt năm 2022, từ vụ bê bối liên quan đến Siêu cúp Tây Ban Nha cho đến những rắc rối trong đời sống cá nhân gần đây.

Mới đây truyền thông Tây Ban Nha lại mới công bố một thông tin gây sốc liên quan tới trung vệ người Tây Ban Nha và CLB chủ quản của anh là Barcelona.

Cụ thể, nguồn tin này cho biết, đội chủ sân Camp Nou đang hy vọng rằng Pique sẽ tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải 2022/23. Điều này sẽ giúp họ tránh được cảnh phải chi trả 80 triệu euro tiền lương cho Pique trong hai mùa giải tới.

Barca mong Pique giải nghệ sớm để không phải trả nợ lương 144413
Barca mong Pique giải nghệ sớm để không phải thanh toán lương cho anh

Trung vệ người Tây Ban Nha vẫn là một trong những trụ cột không thể thiếu tại Barca lúc này. Tuy nhiên, năm nay anh đã 35 tuổi và đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Chấn thương đầu gối đã khiến Pique phải ngồi ngoài phần lớn mùa giải 2021/22 và cũng rất khó để mong anh trở lại sung mãn ở mùa giải tới.

Do đó, Barca đang tìm kiếm những hậu vệ chất lượng để thế chỗ Pique như Andreas Christensen và Kalidou Koulibaly, đồng thời hy vọng anh sẽ giải nghệ vào mùa sau để thu hẹp quỹ lương.

Barca mong Pique giải nghệ sớm để không phải trả nợ lương 144414
Barca được cho là đã ký hợp đồng với Christensen để thế chỗ Pique

Khi Barca gặp khó khăn về tài chính, Pique là một trong những trụ cột đầu tiên tự nguyện giảm lương và hoãn nhận lương trong ba năm qua để giúp đỡ CLB.

Theo nhà báo Gerard Romero, cho đến nay đội bóng xứ Catalan vẫn chưa cải thiện được tình hình và đang nợ Pique khoảng 50 triệu euro. Đây là số tiền tích lũy sau khi họ không trả lương cho trung vệ kỳ cựu này suốt một năm qua.

Đội chủ sân Camp Nou được cho là vẫn đang nợ các ngân hàng lên đến gần 600 triệu euro. Điều này khiến BTC La Liga buộc phải giảm hạn mức chi tiêu của Barca xuống âm, tức họ không thể đăng ký thêm cầu thủ nếu không bán người, hoặc cắt giảm quỹ lương.

Barca mong Pique giải nghệ sớm để không phải trả nợ lương 144415
BLĐ Barca đang phải gồng mình để giải quyết khoản nợ hàng trăm triệu euro

Tuy nhiên, các lãnh đạo của Barca đã có phương án giải quyết vấn đề này.

Cụ thể, hội đồng quản trị của đội bóng đã thông qua việc bán một phần của Barca Studios và Barcelona Licensing and Merchandise (công ty con của CLB) để thu về 380 triệu euro.

Cùng với khoản thu nói trên, các gói tài trợ và bản quyền truyền hình từ Spotify và CVC Capital  dự kiến ​​sẽ giúp họ thu về gần 700 triệu euro.

Barca mong Pique giải nghệ sớm để không phải trả nợ lương 144416
Thỏa thuận hợp tác có thời hạn 3 năm với Spotify đem lại cho Barca nguồn thu lên tới 280 triệu euro

Ngoài ra, BLĐ đội bóng còn sẵn sàng bán Frenkie De Jong với giá từ 70-80 triệu euro. Việc này cũng sẽ giúp họ tiết kiệm được khoản lương 18 triệu euro/mùa của tiền vệ người Hà Lan.

Mẫu áo thi đấu của Barcelona mùa giải 2022/23 với logo Spotify (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Barca Pique De Jong Barca khó khăn Barca nợ lương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo