Quảng cáo

MU tính 'ép giá' ngược lại Barca trong vụ De Jong

Thứ năm, 02/06/2022 16:25 PM (GMT+7)
A A+

CLB Manchester United tin rằng họ có thể hoàn tất thương vụ chiêu mộ Frenkie De Jong từ Barca với mức phí ít hơn nhiều so với dự kiến ​​ban đầu.

Nghe nội dung bài viết

Theo bạn, Man United sẽ kết thúc mùa giải đầu tiên dưới thời Ten Hag ở vị trí nào?

Bất chấp việc De Jong tuyên bố không muốn đến Old Trafford cũng như liên tục bị Barcelona ép giá, MU vẫn quyết không từ bỏ ý định giúp Erik Ten Hag tái hợp trò cũ.

Quỷ đỏ được cho là đang đàm phán trực tiếp với Barcelona về thương vụ tiền vệ người Hà Lan. Theo chuyên gia Fabrizio Romano đưa tin hôm qua, nửa đỏ thành Manchester sẵn sàng chi ra tới 72 triệu bảng để thuyết phục Blaugrana nhả người.

Frenkie De Jong mệt mỏi vì bị đồn chuyển tới MU 143273
HLV Erik Ten Hag và MU vẫn chưa từ bỏ thương vụ Frenkie De Jong

HLV Erik Ten Hag chính là người đã đề nghị BLĐ đội bóng tiếp tục theo đuổi thương vụ này trong khi MU cũng đang cần một tiền vệ đẳng cấp để thế chỗ Paul Pogba.

Về phần De Jong, trước đó anh đã xác nhận chỉ muốn ở lại Barca để được dự Champions League. Động thái này là một đòn giáng thẳng vào tham vọng sở hữu tiền vệ người Hà Lan của MU.

Những tưởng Quỷ đỏ sẽ vì thế mà chùn bước, nhưng không. Thậm chí họ còn tự tin rằng có thể hoàn tất thương vụ với một mức giá thấp hơn nhiều so với dự kiến.

MU tự tin mua được 'bom tấn' De Jong với giá
MU xem De Jong là người thay thế xứng đáng cho Paul Pogba ở vị trí tiền vệ trung tâm

Mấu chốt của vấn đề ở đây là việc Barca đang muốn mang về thêm nhiều tân binh vào hè này nhưng lại gặp khó khăn về tài chính. CLB xứ Catalan vốn dĩ đã sở hữu 2 cái tên mới là Christensen và Kessié theo dạng CNTD nhưng chưa thể đăng ký vì luật công bằng tài chính.

Điều đó buộc họ phải bán bớt trụ cột để cân đối ngân sách mặc dù HLV Xavi muốn được giữ lại tất cả các học trò đã làm việc cùng ông mùa vừa qua.

MU tự tin mua được 'bom tấn' De Jong với giá
Xavi rất muốn giữ chân học trò nhưng không có quyền quyết định do tình hình tài chính khó khăn của Barca

Ngoài ra, Barca còn đang theo đuổi Lewandowski. Cùng với việc họ đang có những cái tên trẻ tài năng ở tuyến giữa như Pedri và Gavi, De Jong lúc này lại bị đặt lên bàn đàm phán để thu về một khoản tiền phục vụ cho các mục tiêu của CLB.

Chính chủ tịch La Liga, Javier Tebas cũng thừa nhận rằng Barca hiện tại không thể mua thêm cầu thủ cho tới khi họ bán bớt được người.

Lợi dụng điều này, MU đang tính ép giá ngược lại đối với Barca. Theo The Sun, đội chủ sân Old Trafford tin rằng họ có thể ký hợp đồng với Frenkie De Jong với giá chỉ 50 triệu bảng.

MU tự tin mua được 'bom tấn' De Jong với giá
MU tự tin thể ký hợp đồng với Frenkie de Jong với giá chỉ 50 triệu bảng

Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn cần phải thận trọng bởi một ông lớn khác cũng đang quan tâm tới ngôi sao 24 tuổi đó là PSG. Trong bối cảnh mục tiêu Tchouameni đã rất gần Real Madrid, gã nhà giàu nước Pháp hoàn toàn có thể chuyển hướng sang cựu sao của Ajax.

MU tự tin mua được 'bom tấn' De Jong với giá
PSG cũng đang quan tâm tới tiền vệ người Hà Lan

PSG cũng chưa bao giờ thiếu tiền, con số 72 triệu bảng là rất nhỏ so với tiềm lực tài chính họ.

Hơn hết, nhà ĐKVĐ Ligue 1 còn có thứ De Jong mong muốn đó là suất dự Champions League. Lợi thế này là quá đủ để giúp PSG vượt mặt MU trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ người Hà Lan.

Khoảnh khắc De Jong vươn tầm trở thành ngôi sao tại Ajax (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
MU De Jong Ten Hag tin chuyển nhượng MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT