Quảng cáo

Man Utd hoàn toàn có thể cướp Lewandowski trước mũi Barca

Chủ nhật, 12/06/2022 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Robert Lewandowski đang tìm mọi cách để rời Bayern Munich và Manchester United có thể nhân cơ hội này để đưa tiền đạo người Ba Lan về sân Old Trafford.

Nghe nội dung bài viết

Lewandowski đã trải qua 8 mùa giải đầy ngọt ngào cùng CLB Bayern Munich, cầu thủ người Ba Lan đã đóng góp cho Hùm xám xứ Bavaria đến 344 bàn thắng và 72 đường kiến tạo, giành vô số danh hiệu cùng Bayern mà đỉnh cao là cú ăn 3 thần thánh vào năm 2020.

Nhưng ở phương diện về mặt cá nhân, Lewy có lẽ vẫn thiếu một chút gì đó để được người khác công nhận. Tiếc nuối lớn nhất của sát thủ 33 tuổi có lẽ là không thể giành được Quả bóng vàng 2020, danh hiệu cao quý mà nếu như không có sự bùng phát của dịch Covid-19, gần như chắc chắn anh sẽ là người sở hữu nó. Năm 2021, Lewy cũng chỉ về thứ hai, do chức vô địch Bundesliga của anh không được đánh giá cao bằng chiếc cúp Copa America của Messi. Hợp đồng của Lewy với Bayern chỉ có 12 tháng, và chân sút người Ba Lan đã có những động thái mạnh mẽ để bày tỏ mong muốn ra đi, đến với những môi trường khắc nghiệt hơn để có được sự công nhận rộng rãi.

Với tình hình như vậy, Manchester United, ở một giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh như Premier League, hoàn toàn có thể mở ra một con đường tẩu thoát khỏi sân Allianz Arena cho Robert Lewandowski, mặc cho những tin đồn cho thấy Barcelona mới là điểm đến trong mơ của tiền đạo 33 tuổi này. Tuy nhiên, cái giá 40 triệu bảng mà ban lãnh đạo Hùm xám đưa ra có lẽ là đang quá tầm với một CLB đang ở trong một tình trạng tài chính khó khăn như Barca. Và United hoàn toàn có thể nhảy vào cuộc đua này và chấp nhận mức giá đó của bộ sậu Bayern Munich.

Với khả năng tài chính yếu hơn, Barcelona hoàn toàn có thể bị Man Utd cướp mất con mồi. Ảnh: Internet.

Các tin đồn cũng cho thấy Chelsea cũng đang rất quan tâm đến Lewandowski nhưng Manchester United mới thực sự là đội cần sự phục vụ của anh vào lúc này. Với một Marcus Rashford tụt phong độ thê thảm, Mason Greenwood vướng vào lùm xùm với bạn gái, United giờ đây chỉ còn biết trông đợi vào sự tỏa sáng của Ronaldo để vượt qua từng trận đấu một. Và việc ký hợp đồng với Lewy chắn chắn là một ý tưởng không tồi để có thể giải quyết bài toán trung phong trước mặt này. 

Vấn đề lớn nhất của Quỷ đỏ trong thương vụ này có lẽ là việc họ không được đá Champions League mùa giải sau. Giải đấu cấp CLB cao nhất châu Âu luôn là một trong những tiêu chí lớn để các đội thu hút ngôi sao. Với tầm đẳng cấp của Lewandowski, chắc chắn Manchester United sẽ gặp khó trong việc chèo kéo anh về CLB, khi mà đội bóng này chỉ có thể dự Europa League mùa sau.

Manchester United đang phải chịu hậu quả từ việc đánh mất quyền dự Champions League. Ảnh: Internet.

Lewandowski đã nói: "Tôi có lạc quan về việc ký hợp đồng với Barca hay không;? Đó là một câu hỏi lớn. Tôi không thích ở trong hoàn cảnh này, Điều chắc chắn vào lúc này sự nghiệp của tôi tại Bayern đã kết thúc.

"Tôi không thấy bất cơ hội nào để tiếp tục sự nghiệp của mình tại CLB này. Hãy xem chúng tôi có thể làm gì trong hai tuần tới, tôi không muốn tiếp tục ở CLB và tôi muốn tập trung vào Ba Lan sau giải VĐQG. Sau Nations League, chúng tôi sẽ có thời gian để nói về tình hình, nhưng tôi không thấy có khả năng ở lại Bayern," Lewy bộc bạch. 

Với những phát biểu kể trên, có lẽ sự nghiệp của Robert Lewandowski tại FC Bayern Munich đã đi đến hồi kết.

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo ArtTimes - Copy
Lewandowski Manchester United Barcelona Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT