Quảng cáo

Xóa dớp trước Việt Nam, HLV Indonesia muốn thắng tiếp đội hạng 84 FIFA

Thứ ba, 20/09/2022 15:18 PM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae-yong đặt mục tiêu cùng ĐT Indonesia giành chiến thắng trước Curacao ở lượt trận giao hữu.

Nghe nội dung bài viết

Đánh bại U20 Việt Nam ở vòng loại U20 châu Á cũng là thắng lợi đầu tiên trong sự nghiệp của HLV Shin Tae-yong trước bóng đá Việt Nam. Ngay sau khi hoàn tất nhiệm vụ với U20 Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc lại phải tức tốc trở về ĐTQG để chuẩn bị cho thời gian FIFA Days.

Trong thời gian FIFA Days của tháng 9 tới, ĐT Indonesia sẽ có 2 trận đấu giao hữu với Curacao, đội đang xếp hạng 84 thế giới. Mặc dù phải chạm trán với đối thủ được đánh giá cao hơn khá nhiều nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn tự tin đặt mục tiêu giành chiến thắng cùng "Garuda":

"Đương nhiên là chúng tôi muốn giành chiến thắng trước Curacao. Tuy nhiên tôi chưa có nhiều thông tin về đội bóng này. Tôi và ban huấn luyện của ĐT Indonesia sẽ phải ngồi lại để phân tích lối chơi của đối thủ thuộc dạng nào và sau đó sẽ tìm ra được chiến thuật cụ thể cho 2 trận đấu sắp tới".

Xóa dớp trước Việt Nam, HLV Indonesia muốn thắng tiếp đội hạng 84 FIFA 190375
Ba ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài chưa thể hội quân với ĐT Indonesia

Hiện tại ĐT Indonesia vẫn chưa thể có đủ lực lượng. Trong danh sách triệu tập 23 cầu thủ, HLV Shin Tae-yong chưa thể có được sự phục vụ của 3 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài là Maulana Vikri, Witan Sulaeman, Elkan Baggott trong khi Marselino Ferdinand vừa trở về từ đội U20.

Ngoài Marselino Ferdinand, một cầu thủ khác của U20 Indonesia cũng được triệu tập lên ĐTQG sau vòng loại U20 châu Á 2023 là đội trưởng Muhammad Ferrari. Đáng chú ý đây đều là 2 cầu thủ đã xé lưới U20 Việt Nam trong chiến thắng 3-2 để giành lấy ngôi nhất bảng của U20 Indonesia. Đặc biệt trung vệ Ferrari còn vừa phản lưới những cũng đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 ngay sau đó.

Trận đấu đầu tiên của ĐT Indonesia với Curacao sẽ là ngày 24/9 trên SVĐ Gelora Bandung Lautan Api (GBLA), Bandung. Ba ngày sau, 2 đội sẽ gặp lại nhau nhưng là ở SVĐ Pakansari, Bogor Regency. Nếu có kết quả tốt, ĐT Indonesia sẽ được cộng số điểm không hề nhỏ trên BXH FIFA.

Mới tạo nên lịch sử, 'của để dành' ĐT Việt Nam tiếp tục phải cày ải

Highlights Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT