Quảng cáo

Trọng tài FIFA Đông Nam Á 'cầm cân nảy mực' trận Việt Nam vs Singapore

Thứ tư, 21/09/2022 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Hai trọng tài người Philippines sẽ điều hành 2 trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Singapore và Ấn Độ ở giải giao hữu Tam hùng.

Nghe nội dung bài viết

Sau 4 ngày hội quân, ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên trong thời gian FIFA Days của tháng 9 gặp Singapore. Sau đó đến ngày 27/9, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán Ấn Độ ở lượt trận thứ 2. Vào lúc này cũng đã xác định được danh tính các trọng tài làm nhiệm vụ ở 2 trận này.

Cụ thể LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã mời tổng cộng 5 trọng tài và trợ lý đều đạt trình độ FIFA để tham gia điều hành giải giao hữu Tam hùng trên SVĐ Thống Nhất, TP HCM. Đặc biệt 2 trận đấu của ĐT Việt Nam vs Singapore và Ấn Độ đều được điều khiển bởi những vị trọng tài ngoại.

Theo đó, danh sách các trọng tài và trợ lý làm nhiệm vụ ở giải giao hữu Tam hùng của ĐT Việt Nam bao gồm: Hoàng Ngọc Hà (Việt Nam, trọng tài), Mick Jon Pineda (Philippines, trọng tài), Clifford Daypuyat (Philippines, trọng tài), Bounphan Sisouvanh và Boun Oum Ladsavong (Lào, trợ lý).

Trọng tài FIFA Đông Nam Á 'cầm cân nảy mực' trận Việt Nam vs Singapore 190638
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà điều khiển trận đấu giữa Singapore vs Ấn Độ (Ảnh: Thanh Niên)

Hai trận đấu của ĐT Việt Nam vs Singapore và Ấn Độ sẽ được 2 trọng tài FIFA người Philippines bắt chính. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà sẽ bắt chính trận giao hữu còn lại giữa 2 đối thủ Singapore vs Ấn Độ ngày 24/9. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà cũng sẽ làm trọng tài thứ 4 trong 1 trận của ĐT Việt Nam.

Hai trợ lý trọng tài biên còn lại là Bounphan Sisouvanh và Boun Oum Ladsavong đều đến từ Lào sẽ tham dự đầy đủ 3 trận giao hữu của giải Tam hùng. Đây đều là những trọng tài FIFA có chuyên môn tốt và với cách phân chia như vậy sẽ đảm bảo được sự công tâm cho giải đấu. Thể lệ của giải là 3 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, đội nào có được thành tích tốt nhất sẽ giành chức vô địch.

Đội vô địch giải đấu sẽ được thưởng 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng), đội về nhì nhận 20.000 USD và 10.000 USD cho đội hạng 3. Nhìn vào tương quan chất lượng khách mời, ĐT Việt Nam đương nhiên được đánh giá cao hơn so với 2 đối thủ là Singapore và Ấn Độ.

Việt Nam vs Singapore: 'Đầu xuôi đuôi lọt'

Highlights Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT