Quảng cáo

Chuyên gia: ‘Xin Pau FC về đá AFF Cup là bước lùi của Quang Hải’

Thứ ba, 20/09/2022 22:50 PM (GMT+7)
A A+

Theo nhận định của BLV Quang Tùng, Quang Hải không nên xin phép Pau FC để trở về đá AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Trong buổi họp báo sáng 20/9, HLV Park Hang Seo tiết lộ Quang Hải sẽ thuyết phục Pau FC cho phép anh tham dự AFF Cup 2022. Đây là giải đấu nằm ngoài lịch thi đấu quốc tế của FIFA. Do đó, Pau FC có quyền giữ Quang Hải ở lại. Nếu muốn trở về phục vụ ĐTQG, chân sút sinh năm 1997 buộc phải thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng nước Pháp.

“AFF Cup không phải là giải đấu chính thức của FIFA, nên chúng tôi rất khó can thiệp. Vào ngày 28/12 thì Quang Hải bắt đầu đá lượt về tại Pháp rồi, nên sẽ trùng lịch với AFF Cup. Theo tôi thấy, cầu thủ nào cũng khát khao cống hiến cho đội tuyển và Hải cũng thế.

Anh ấy mới tới Pháp chưa lâu, cần thêm thời gian thích ứng. Chúng ta thì khó có thể can thiệp để triệu tập cầu thủ này về. Nhưng Quang Hải cho biết sẽ nỗ lực thuyết phục Pau FC để có thể về đá cho đội tuyển. Tôi nghĩ Quang Hải sẽ có cách".

Chuyên gia: ‘Xin Pau FC về đá AFF Cup là bước lùi của Quang Hải’ 190603
HLV Park Hang Seo tham gia buổi họp báo trước Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Tuy nhiên theo quan điểm của BLV Quang Tùng, việc xin phép Pau FC để trở về đá AFF Cup 2022 là quyết định không mấy tích cực cho sự nghiệp của anh tại Pháp:

"Xin Pau FC cho phép dự AFF Cup chẳng khác nào Quang Hải thừa nhận rằng bản thân đang có vấn đề ở đội bóng. Đó không phải ý tưởng tích cực cho sự nghiệp của Quang Hải, khi anh ta muốn dấn thân ở trời Âu.

Mục tiêu của Quang Hải là đến châu Âu để chinh phục những mục tiêu cao hơn. Từ những thành quả cá nhân đó anh sẽ quay trở về cống hiến, phục vụ cho đội tuyển Việt Nam, là ở những giải đấu lớn hơn, cỡ Asian Cup hay vòng loại World Cup”

Trước khi trở về tập trung đội tuyển Việt Nam trong loạt trận FIFA tháng 9, Quang Hải ra sân hơn 200 phút cho Pau FC. Anh chỉ đá chính 2 trận và không được trọng dụng trong những vòng đấu gần đây. Thậm chí tuyển thủ Việt Nam không được ra sân một phút nào trong nhiều trận đấu liên tiếp. Dường như "Hải con" đang dần đánh mất niềm tin của HLV trưởng Didier Tholot.

Chuyên gia: ‘Xin Pau FC về đá AFF Cup là bước lùi của Quang Hải’ 190604
Quang Hải đang dần đánh mất niềm tin của HLV Didier Tholot

Tình thế hiện tại đang rất khó khăn cho Quang Hải và thời gian tới anh cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn phát triển sự nghiệp tại Pháp. Chính vì vậy BLV Quang Tùng cho rằng việc xin về đá AFF Cup 2022 sẽ là bước lùi của cầu thủ này:

"Vấn đề của Hải ở Pau FC không chỉ là làm quen nữa rồi, mà phải là chiến đấu để giành giật vị trí. HLV sẽ nhìn vào các đồng đội của Quang Hải ở CLB, chứ đâu có nhìn sang AFF Cup. Những đồng đội của Quang Hải, những người chưa phối hợp được với cậu ấy, cũng đâu có nhìn sang AFF Cup.

Tôi cho rằng nếu Quang Hải xin về thì đó sẽ là bước lùi của cậu ấy, mà bước lùi đó sẽ không có lợi cho Quang Hải trong quá trình thi đấu ở Pau FC", BLV Quang Tùng kết lại.

Hiện tại ĐT Việt Nam đang hội quân tại TP.HCM để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu trên sân Thống Nhất (Cúp Tam Hùng - Hưng Thịnh 2022) từ ngày 21-27/9. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Singapore vào ngày 21/9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27/9. Cặp đấu giữa Ấn Độ và Singapore sẽ diễn ra vào ngày 24/9.

Suýt gây sốc trước Nhật Bản, Campuchia nhận 'mưa lời khen' từ CĐV ĐNÁ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT