Quảng cáo

HLV Malaysia tuyên chiến ĐT Thái Lan, khẳng định BXH FIFA là 'vô nghĩa'

Thứ ba, 20/09/2022 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu với ĐT Thái Lan tại King's Cup 2022, HLV Kim Pan-gon khẳng định dù Thái Lan xếp trên Malaysia tại BXH FIFA nhưng điều đó là vô nghĩa.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan tại King's Cup 2022 sẽ là cuộc đối đầu rất đáng chú ý. Không chỉ bởi duyên nợ giữa 2 đội tuyển này tại Đông Nam Á mà còn bởi bóng đá Malaysia đang có những bước tiến đáng kể trong thời gian gần đây.

Chính vì vậy, HLV Kim Pan-gon tỏ ra rất tự tin trước cuộc đối đầu với ĐT Thái Lan ở trận đấu sắp tới. Thậm chí, ông còn khẳng định bảng xếp hạng FIFA là vô nghĩa ở trận đấu diễn ra vào ngày 22/9 sắp tới khi Thái Lan xếp trên Malaysia khá nhiều bậc.

HLV Malaysia tuyên chiến ĐT Thái Lan, khẳng định BXH FIFA là 'vô nghĩa' 190494
HLV Kim Pan-gon khá tự tin trước trận đấu với Thái Lan

Chia sẻ với truyền thông xứ sở chùa Vàng, ông Kim Pan-gon cho biết: "Tôi nghĩ bảng xếp hạng FIFA chỉ chứng minh cho màn thể hiện của ĐT Thái Lan ở những năm trước, chứ không phải về trình độ hiện tại. ĐT Malaysia đang xếp hạng 148 và cải thiện thứ hạng từng ngày.

Tôi biết Thái Lan đang xếp trên chúng tôi khá nhiều bậc (hạng 111 thế giới) nhưng điều đó là vô nghĩa trong trận đấu sắp tới. BXH FIFA không chứng minh cho sức mạnh của Thái Lan trước Malaysia. Đây cũng sẽ là giải đấu cho tôi biết liệu Malaysia thi đấu như nào trước những đối thủ được đánh giá cao hơn mình.

Đội tuyển Malaysia đã sẵn sàng. Chúng tôi tham gia với tinh thần thử nghiệm, tôi quan tâm đến màn trình diễn của các cầu thủ hơn là tỉ số trận đấu. Mặc dù vậy, tôi và các học trò vẫn đặt mục tiêu giành được kết quả tốt nhất ở giải đấu này".

Để tới Chiang Mai (Thái Lan) lần này, HLV Kim Pan-gon đã triệu tập 24 cầu thủ và trong đó có hàng loạt trụ cột Malaysia thời HLV Tan Cheng Hoe còn dẫn dắt Malaysia. Trong đó, các hậu vệ có Corbin Ong, Matthew Davies, Declan Lambert, Dominic Tan, Dion Cools. Các tiền vệ nổi bật gồm Azam Azmi, Faizal Halim, Brendan Gan, Akyah Rashid. Các tiền đạo có Syafik Ahmad, Arif Aiman, Safawi Rashid, Mohamadou Sumareh.

HLV Kim Pan-gon đã bổ nhiệm Safawi Rasid là một trong ba đội trưởng đội tuyển Malaysia cùng với Syafiq Ahmad và Dion Cools. Malaysia đã tập trung từ ngày 16/9 để chuẩn bị cho King’s Cup tại Thái Lan.

>> Việt Nam - Singapore: Gặp lại thầy cũ là cơ hội cho Công Phượng khẳng định mình

HIGHLIGHTS U23 VIỆT NAM - U23 MALAYSIA (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT