Quảng cáo

Sergio Aguero nhập quốc tịch Malaysia thành công, sẵn sàng đá AFF Cup

Thứ sáu, 09/09/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo người Argentina Sergio Aguero đã chính thức nhập quốc tịch Malaysia thành công và hoàn toàn có cơ hội được triệu tập lên ĐTQG tham dự AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

CLB Sri Pahang đang chơi tại giải Super League của Malaysia đã làm thủ tục nhập tịch cho chân sút ngoại Sergio Aguero từ đầu năm 2021, nhưng phải sau 1 năm mọi thủ tục giấy tờ mới được hoàn tất. Giờ đây chân sút có cái tên trùng với cựu sao Man City sẽ được thi đấu như nội binh cho Sri Pahang, sau khi đáp ứng yêu cầu thi đấu tại quốc gia này trong vòng 5 năm. 

Sergio Fabian Ezequiel Aguero có trình độ thi đấu ở mức trung bình khá, không được giới mộ điệu Malaysia đánh giá quá cao. Anh sinh năm 1994 và thi đấu sở trường ở vị trí tiền vệ tấn công. Cầu thủ này khởi nghiệp ở quê nhà Argentina và sau đó chuyển sang Malaysia thi đấu từ năm 2017. Anh lần lượt khoác áo Melaka United, Selangor, Penang, Kuala Lumpur Rovers và hiện nay đang đầu quân cho Sri Pahang.

Sergio Aguero nhập quốc tịch Malaysia thành công, sẵn sàng đá AFF Cup 184179
Sergio Aguero vừa nhập quốc tịch Malaysia thành công

Như vậy, Sergio Aguero đã có thể an tâm thi đấu cho CLB Sri Pahang ở mùa giải năm nay với tư cách nội binh. Trước đó, do chưa có quốc tịch nên cầu thủ này phải xuống chơi ở giải hạng nhì Malaysia vì không thể cạnh tranh với các ngoại binh khác ở Sri Pahang.

HLV Thomas Dooley của Sri Pahang từng nhận xét về cầu thủ này: "Cậu ấy tập luyện rất tốt và từng bước đón nhận thử thách. Tôi sẽ dùng Aguero như một nội binh vào năm 2022 nhưng tốt nhất bây giờ cho cậu ấy là chơi ở giải hạng Nhì.

Ngồi dự bị không tốt cho Aguero. Cậu ấy cần được thi đấu và sẽ trở lại với chúng tôi thật mạnh mẽ vào mùa giải năm sau".

Nếu thi đấu tốt trong tương lai, Sergio Aguero hoàn toàn có cơ hội được HLV Kim Pan Gon triệu tập lên ĐTQG Malaysia. Bên cạnh Sergio Aguero, một ngoại binh khác là tiền vệ người Anh Lee Tuck mới đây cũng đã chính thức có quốc tịch nước này. 

Với kinh nghiệm thi đấu ở quốc gia này, Lee Tuck hứa hẹn sẽ sớm hòa nhập nhanh ở ĐT Malaysia một khi được HLV Kim Pan Gon triệu tập.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT