Quảng cáo

U20 Việt Nam có khả năng phải thi đấu gần...bãi rác tại Indonesia?

Thứ năm, 08/09/2022 07:21 AM (GMT+7)
A A+

Công tác chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á của Indonesia đang gặp nhiều vấn đề, một trong số đó là bất tiện từ việc SVĐ Gelora Bung Tomo nằm cạnh bãi rác thành phố.

Nghe nội dung bài viết

Vòng loại U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18/9 trên sân vận động Gelora Bung Tomo tại Benowo, Surabaya, Đông Java, Indonesia. Tuy nhiên ngay cạnh sân có một khu xử lý rác khổng lồ của thành phố. Nơi đây luôn bốc lên mùi rất khó chịu khiến cầu thủ cũng như CĐV không thoải mái mỗi khi đến sân. FIFA và AFC cũng bày tỏ sự lo ngại về vấn đề này.

Cùng với LĐBĐ Indonesia, FIFA và AFC đã gửi công văn đến thành phố Surabaya đề nghị đẩy nhanh công tác hoàn thiện tiến độ, đặc biệt là xử lý mùi hôi từ bãi rác. Thị trưởng thành phố Surabaya, Eri Cahyadi, đã phải đưa ra cam kết. Ông nói trên Times Indonesia: “Chúng tôi cam kết tiếp tục khử mùi rác tại sân vận động Gelora Bung Tomo, đặc biệt là trong trận đấu vòng loại AFC U20 Cup sắp tới”.

U20 Việt Nam có khả năng phải thi đấu gần bãi rác tại Indonesia?  183755
Bãi rác khổng lồ nằm không xa sân Gelora Bung Tomo

Theo ông Eri, bên cạnh việc bố trí một lớp màng bọc lại bãi rác, chính quyền địa phương sẽ phun các loại vi sinh nhằm triệt tiêu mùi hôi. Ông đảm bảo biện pháp này sẽ giải quyết được tình hình. Tuy nhiên nếu như đây chỉ là kế hoạch trên lý thuyết và không được khắc phục sớm, U20 Việt Nam cũng như Đông Timor, Hong Kong và chính Indonesia sẽ phải thi đấu trong điều kiện ô nhiễm về không khí. 

Bên cạnh vấn đề rác, phía chủ nhà Indonesia cũng phải xử lý một lượng lớn công việc do sân Gelora Bung Tomo đã xuống cấp từ lâu. Ông Eri nói: “Chúng tôi đã trang bị lại bàn ghế ở các phòng chức năng, bố trí lắp đặt các hệ thống truyền tín hiệu, lắp thêm cáp quang.

Có một số hạng mục đã hoàn thành hoặc đang hoàn thành theo yêu cầu của AFC. Vì vậy, sau khi AFC Cup kết thúc, sân Gelora Bung Tomo sẽ đạt tiêu chuẩn quốc tế”.

U20 Việt Nam có khả năng phải thi đấu gần bãi rác tại Indonesia?  183757
Chủ nhà Indonesia đang hoàn toàn những công tác chuẩn bị cuối cùng để tổ chức Vòng loại U20 châu Á 2022

Nguy cơ mất tín hiệu cũng khiến LĐBĐ Indonesia lo ngại. Ông Diskominfo Surabaya, thành viên BTC, thừa nhận vẫn phải “tiếp tục khắc phục tình trạng tín hiệu yếu hoặc mất tín hiệu do có nhiều vị trí nhạy cảm, dẫn tới tín hiệu thường bị mất khi đi qua khu vực này, đặc biệt là trong sân vận động”.

Theo kế hoạch, sau khi có 2 trận đấu giao hữu với U20 Palestine, U20 Việt Nam sẽ di chuyển vào Bình Dương để tiếp tục tập luyện và chuẩn bị cho chuyến bay sang Indonesia tham dự vòng loại U20 Châu Á 2022 vào ngày 12/9.

U20 Việt Nam nằm cùng bảng với U20 Indonesia, Hongkong và Đông Timor. Mục tiêu của thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ là vượt qua vòng bảng để đến với VCK vào năm sau.

Đại thắng 19-0, đại diện Indonesia đi vào lịch sử giải Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT