Tựa game này cho phép bạn khám phá hơn 1000 hành tinh trong vũ trụ rộng lớn

Thứ tư, 03/08/2022 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Starfield - tựa game mới của Bethesda được quảng cáo là cho phép người chơi thám hiểm 1000 hành tinh trong vũ trụ rộng lớn.

Nghe nội dung bài viết

Starfield - tựa game nhập vai bắn súng du hành vũ trụ của Bethesda đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới bởi độ công phu và gameplay đầy hứa hẹn.

Vào ngày 13/07/2022, Bethesda đã cho ra mắt một video gameplay dài 15 phút, với sự dẫn dắt của CEO Todd Howard. Đập vào mắt khán giả là một vùng đất xa lạ, với tàu vũ trụ, robot, các loài sinh vật kỳ dị, những bộ đồ bảo hộ cồng kềnh và tất nhiên là cả những vũ khí tối tân tới từ tương lai.

Video gameplay của Starfield

Nhiệm vụ của bạn là khám phá các hành tinh xa lạ, thu thập tài nguyên và giao tranh cùng kẻ địch. Starfield có 100 thiên hà với hơn 1000 hành tinh cho bạn tha hồ tìm tòi. Nơi bạn đặt chân tới có thể là sa mạc khô cằn, rừng rậm nhiệt đới hoặc những ngọn núi phủ đầy băng tuyết, tùy vào điều kiện khí hậu của từng hành tinh.

Khi đã chán khám phá những vùng đất mới, bạn có thể quay về thủ đô của New Atlantis, chiêm ngưỡng những tòa nhà hiện đại, những công nghệ tối tân của loài người trong tương lai.

Tựa game này cho phép bạn khám phá hơn 1000 hành tinh trong vũ trụ rộng lớn 165977

Starfield còn cho phép người chơi cá nhân hóa trải nghiệm bằng cách tự tay thiết kế nhân vật. Gầy, béo, da trắng, da đen, Châu Á hay Châu Âu, tóc dài hay cạo trọc, tất cả là do bạn chọn. Không dừng lại ở đó game còn cho phép bạn tự thiết kế phi thuyền và chọn lựa phi hành đoàn cho riêng mình.

Bạn có thể thêm bớt các bộ phận, tùy biến kiểu dáng sao cho tối ưa hóa và phù hợp với hành tinh nơi mình sắp tới. Phi thuyền cũng là vũ khí tối thượng giúp bạn giao chiến với kẻ địch trong không gian, vậy nên hãy thật cẩn trọng trong việc thiết kế nó nhé!

Tựa game này cho phép bạn khám phá hơn 1000 hành tinh trong vũ trụ rộng lớn 165980

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, không phải tất cả những gì thuộc về Starfield đều đáng khen. Qua video gameplay, bạn có thể nhận thấy phần đồ họa của tựa game này thực sự có chút vấn đề. Ở một số khung hình, cử động nhân vật / sinh vật không được mượt mà, có phần khô cứng tạo cảm giác khó chịu và giả tạo khi xem (vấn đề này có lẽ sẽ được khắc phục trong bản chính thức).

Kẻ địch trong game thì quá yếu, chậm chạp, kém thông minh và không tạo ra được chút thử thách nào. Chúng làm thiếu đi sự chân thật trong một game bắn súng, nơi mà người chơi phải xử lý mọi tình huống trong tích tắc nếu không muốn bị ăn kẹo đồng.

Tựa game này cho phép bạn khám phá hơn 1000 hành tinh trong vũ trụ rộng lớn 165981

Một khía cạnh khác cần phải lưu ý, đó là 1000 hành tinh nghe thì hay đấy, nhưng không một đội ngũ studio nào đủ sức đảm đương ngần đó khối lượng công việc. Thay vì một thế giới mở có chiều sâu hướng tới sự thú vị trong từng ngóc ngách, Bethesda đang đi vào vết xe đổ của nhiều game AAA khi cố gắng xây dựng thế giới thật to, thật rộng (nhưng rỗng tuếch) cho tiện bề marketing và bán DLC về sau.

Sau cùng, CEO Todd Howard không phải là một nhân vật quá uy tín trong cộng đồng game thủ, hay nói thẳng ra là anh chàng này "nổ" quá nhiều. Cú phốt Fallout 76 là minh chứng cụ thể nhất. Do đó khi Todd phát biểu, dân tình chỉ tin được khoảng 20%.

Được biết, Starfield dự kiến sẽ được phát hành trên các nền tảng PC và Xbox Series X/S vào năm 2023 tới đây. Mọi thông tin chi tiết về cấu hình và review sơ bộ sẽ được Thể Thao 247 cập nhật tới quý vị và các bạn trong những bài viết tới.

Top 5 webgame huyền thoại gắn liền với tuổi thơ

Tựa game GTA 6 sẽ có nhân vật chính là nữ

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
game thủ vũ trụ Starfield
Xem thêm
TIN NỔI BẬT