Thanh niên Hàn Quốc đua nhau chơi game trong... nhà nghỉ

Thứ ba, 02/08/2022 17:42 PM (GMT+7)
A A+

Giới game thủ Hàn Quốc tìm đến những địa điểm khác ngoài quán Internet để chơi game. Một trong số các địa điểm được ưa chuộng chính là trong các... nhà nghỉ.

Nghe nội dung bài viết

Nhu cầu lưu trú ngay tại địa điểm chơi game

Hàn Quốc là cường quốc thể thao điện tử, cũng là thiên đường chơi game cho các game thủ. Họ luôn có nhu cầu đến các địa điểm chơi game để "cày" thâu đêm suốt sáng. Do đó, ở xứ sở kim chi, các mô hình kinh doanh Internet - trò chơi điện tử kết hợp với cung cấp dịch vụ ăn uống và lưu trú đã trở nên ngày càng phổ biến. Nó cũng gần tương tự như các cyber game, cafe game cũng xuất hiện khá nhiều ở Việt Nam.

Tuy nhiên, chính quyền Hàn Quốc đã ban hành bộ luật bảo vệ thanh thiếu niên nước này. Theo đó, thanh thiếu niên bị hạn chế đến các địa điểm chơi game sau 22h. Tuy không khắc nghiệt như các đạo luật giới hạn số giờ chơi game ở Trung Quốc, tuy nhiên chính sách này của Hàn Quốc vô hình trung đã đặt các mô hình kinh doanh cafe game kể trên vào tình thế khó khăn, khi họ không thể đón khách sau 22h và vì vậy, nhu cầu sử dụng các dịch vụ lưu trú cũng giảm hẳn.

Nảy sinh mô hình kinh doanh mới - PC hotel

Trong cái khó thì ló cái khôn, mới đây ở Hàn Quốc, người ta đã băt đầu đưa vào kinh doanh một mô hình quán Internet mới được gọi là "PC hotel" (nhà nghỉ/khách sạn chơi game). Thực chất các địa điểm đó cũng không khác các nhà nghỉ truyền thống là bao. Điểm khác biệt lớn nhất là các phòng nghỉ đều được trang bị máy tính nối mạng và cài sẵn một số game phổ biến.

Thanh niên Hàn Quốc đua nhau chơi game trong... nhà nghỉ 165619
Các phòng nghỉ đều được đặt máy tính nối mạng

Game thủ đến nhà nghỉ có thể ở từ ngày này qua ngày khác, chơi game trong yên tĩnh, không bị làm phiền, đồng thời có thể yêu cầu nhà hàng phục vụ đồ ăn nếu có nhu cầu. Ở khía cạnh này, các PC hotel thực sự là điểm đến lý tưởng để chơi game.

Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này lại mang đến thách thức không nhỏ cho các nhà quản lý. Lý do là vì đây vẫn là các nhà nghỉ, thanh thiếu niên không bị giới hạn thời gian sau 22h. Nếu như ở các cửa hàng Internet thông thường, trẻ vị thành niên sẽ chỉ được ngồi ở các máy dành cho người chưa đủ tuổi, cũng như các game bị quản lý nghiêm ngặt và dán nhãn giới hạn độ tuổi đầy đủ.

Thanh niên Hàn Quốc đua nhau chơi game trong... nhà nghỉ 165620
Nhà nghỉ là địa điểm chơi game lý tưởng

Các nhà nghỉ chơi game thì thoải mái hơn rất nhiều khi ít bị kiểm tra hơn. Có lẽ trong thời gian tới, giới chức Hàn Quốc sẽ có những biện pháp để quản lý các mô hình kinh doanh mới này.

Không phải chỉ ở Hàn Quốc mới có

Thanh niên Hàn Quốc đua nhau chơi game trong... nhà nghỉ 165621
Khách sạn esports đầu tiên ở Đông Nam Á

Thực tế, mô hình kết hợp giữa quán Internet và nhà nghỉ đã xuất hiện ở Malaysia. Mới đây, tổ chức SEM9 của nước này đã cho khánh thành khách sạn esports đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á với trang thiết bị hầm hố, hiện đại đúng chất thể thao điện tử.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
chơi game trong nhà nghỉ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT