Team Whales: ‘Vị trí thấp nhất của đội là nằm trong top 4 VCS’

22/07/2022 11:40 (GMT+7)

Cùng xem những chia sẻ của đội tuyển LMHT Team Whales, một thương hiệu mới nhưng đầy tiềm năng của làng eSports Việt.

Nghe nội dung bài viết

Giải đấu LMHT cấp cao nhất Việt Nam - VCS Mùa Hè 2022 đã chính thức khởi tranh từ đầu tháng 7. Bên cạnh việc có tới 2 đội từ VCSB giành được quyền thăng hạng, giải đấu còn ghi nhận một cái tên hoàn toàn mới gia nhập: Team Whales.

Mặc dù là thương hiệu mới, tuy nhiên đội tuyển này đã quy tụ được dàn VĐV, HLV có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm ở VCS, hứa hẹn sẽ là một thế lực trong tương lai.

Thể Thao 247 đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Team Whales để đưa đến cho bạn đọc những cái nhìn gần hơn về đội tuyển trẻ này.

Team Whales: ‘Vị trí thấp nhất của đội là nằm trong top 4 VCS’ 161066

PV: Chào Team Whales, cảm ơn team đã nhận lời phỏng vấn của chúng tôi! Thương hiệu Team Whales hiện còn rất mới mẻ trong cộng đồng eSports, các bạn có thể giới thiệu một chút về tổ chức của mình được không?

Xin chào Thể Thao 247, thương hiệu tổ chức Team Whales hoàn toàn được đầu tư từ các chủ người Việt Nam. Mặc dù Team Whales hiện tại vẫn khá non trẻ nhưng chúng tôi sở hữu đội ngũ giàu kinh nghiệm và những cá nhân đã từng trải qua những tổ chức lớn khác.

COO hiện tại của Team Whales là anh Trần Trọng Huấn (Yami). 

PV: Cái tên “Team Whales” xuất phát từ đâu và tại sao đội tuyển lại lựa chọn hình ảnh cá voi sát thủ làm logo?

Ban đầu tổ chức khá là cân nhắc trong việc đặt tên cho thương hiệu. Chúng tôi hoạt động theo một nhóm “Team” và “Whales” - cá voi là một sinh vật rất mạnh mẽ dưới đại dương. Nó khá hợp với nguồn lực và nhân lực của chúng tôi. Đó là lý do thương hiệu Team Whales được ra đời.

PV: Team Whales hiện sở hữu đội hình với rất nhiều tuyển thủ chất lượng và giàu kinh nghiệm ở VCS. Vậy đội đặt mục tiêu như thế nào ở mùa giải này?

Chúng tôi hiện đang sở hữu một đội hình rất có tiềm năng cho việc cạnh tranh tấm vé đến với CKTG 2022. Tuy thời gian gắn kết của các tài năng trẻ chưa được nhiều như các đội tuyển khác nhưng chúng tôi tin chắc rằng vị trí thấp nhất của đội là nằm trong top 4 VCS.

Team Whales: ‘Vị trí thấp nhất của đội là nằm trong top 4 VCS’ 161067

PV: Khán giả cũng như nhiều chuyên gia nhận định VCS mùa này rất cân bằng khi không có đội nào quá vượt trội và rất khó dự đoán đội thắng cho mỗi trận đấu. Các bạn cảm thấy thế nào về nhận định này?

Mùa giải VCS lần này thật sự rất khó khăn cho tất cả các đội, không có đội tuyển nào có thể kết thúc đối thủ một cách dễ dàng được nữa. Việc chiến thắng một cặp trận ở mùa giải này là một điều thật sự rất gian nan. Vì vậy các đội cần phải chuẩn bị rất kỹ về mặt chiến thuật và tâm lý tuyển thủ trước khi thi đấu.

PV: Team Whales dự đoán những đội nào sẽ lọt vào top 4 của VCS Mùa Hè 2022? Các bạn e ngại khi đối đầu với đội tuyển nào nhất?

Nếu không dựa trên bảng xếp hạng hiện tại, chỉ nói về nhân lực và sự đột phá thì đây là 4 cái tên chắc chắn sẽ góp mặt trong top 4 của VCS Mùa Hè 2022 theo đánh giá của Team Whales: SE, SGB, TS và TW. Chúng tôi không e ngại khi đối đầu với bất kỳ đội tuyển nào cả.

PV: (Hỏi Killerqueen) Killerqueen đang thể hiện một phong độ thi đấu khá tốt. Bạn đánh giá thế nào về những người đi rừng của VCS mùa này và tự tin xếp bản thân ở trong top mấy?

Mình nghĩ khá khó để trả lời câu này, nếu nói về sự tự tin thì mình tin chắc mình luôn là người đi rừng có phong độ cao nhất.

Team Whales: ‘Vị trí thấp nhất của đội là nằm trong top 4 VCS’ 161068

PV: Hiện tại ai là đội trưởng và người call chính của Team Whales?

Đội trưởng hiện tại của Team Whales là Glory. Việc call chính chắc chắn là vai trò của đội trưởng, nhưng cả 5 thành viên luôn biết cách đưa ra thông tin ngắn hạn và dài hạn để hướng đến chiến thắng.

PV: Xem mic check của team, mình nhận thấy Nagiya rất ít khi lên tiếng. Đây là chiến thuật của ban huấn luyện để việc call team không bị loạn hay Nagiya đang có một chút vấn đề với việc call?

Đây không phải là chiến thuật của team, đơn giản nếu cả 5 người cùng call thì sẽ rất dễ bị rối thông tin, đội tuyển nào cũng luôn có cách điều chỉnh lượng thông tin nhất định để trận đấu có thể diễn ra một cách mượt mà và hiệu quả hơn.

Team Whales: ‘Vị trí thấp nhất của đội là nằm trong top 4 VCS’ 161069

PV: Một câu hỏi nữa liên quan đến vấn đề tập luyện. Các bạn có thường train với các đội ở khu vực khác không? 

Chắc chắn là có. Chúng tôi thường tập luyện khá nhiều với các đội đến từ LCK, LJL và PCS.

PV: Trên các video được team đăng tải, mình thấy rằng không khí trong Team Whales khá vui vẻ, các thành viên hòa đồng. Ngoại trừ những lúc thi đấu và tập luyện, team có hoạt động gì để gắn kết các tuyển thủ cũng như duy trì không khí vui vẻ trong gaming house không?

Hiện tại đang trong mùa giải nên Team Whales cũng không có nhiều hoạt động bên ngoài. Phần lớn thời gian chúng tôi dùng để luyện tập. Những lúc rảnh rỗi cả team thường hay đi ăn cùng nhau. Đặc biệt là ăn sushi và sashimi.

Team Whales: ‘Vị trí thấp nhất của đội là nằm trong top 4 VCS’ 161070

PV: Để kết thúc phần phỏng vấn, các bạn có điều gì muốn nói với các fan hâm mộ đã theo dõi và cổ vũ Team Whales trong suốt giai đoạn vừa qua không?

Chúng tôi hiện tại là một tổ chức mới nên có khá là nhiều bạn quan tâm. Ban lãnh đạo và các thành viên thật sự rất biết ơn điều này. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn để khẳng định - Team Whales là một tổ chức thể thao điện tử chuyên nghiệp và đầy tham vọng.

LIPIT
BEOS
Theo ArtTimes - Copy 22.07.2022