Hacker lĩnh hình phạt trọn đời từ Nintendo

Thứ bảy, 22/04/2023 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Hacker đã phải ngồi tù và bồi thường một số tiền khổng lồ trong suốt phần đời còn lại vì tội bẻ khóa game của Nintendo.

Hồi tháng 02/2022, Gary “GaryOPA” Bowser - một hacker đã bị kết án 40 năm tù và bị phạt 10 triệu USD vì đã cùng nhóm của mình bẻ khóa tựa game Xecuter của nhà Nintendo. Sau một thời gian thụ án, vì cải tạo tốt, Browser sẽ sớm được trả tự do và trở về nhà tại Canada. Tuy nhiên, sẽ vẫn còn một án phạt khủng khiếp đè nặng lên đầu Browser trong suốt phần đời còn lại, đó là số tiền 10 triệu USD mà anh phải bồi thường cho công ty game tới từ Nhật Bản.

Chia sẻ trong một buổi phỏng vấn, Browser cho biết Nintendo sẽ lấy 25 - 30% tổng thu nhập hàng tháng của anh trong suốt phần đời còn lại như một hình thức "trả góp". Điều đáng nói là việc trả góp này đã bắt đầu ngay từ lúc Browser còn ngồi sau song sắt.

maxresdefault (2)
Nintendo không hề nương tay với các hacker với mục đích răn đe những kẻ có ý đồ phá hoại công việc làm ăn của họ (Ảnh minh họa)

Trong tù, Browser kiếm được chút tiền lẻ mỗi tháng nhờ làm một số việc lặt vặt. Do đó, anh có thể trả Nintendo khoảng 25 USD mỗi tháng. Tính tới thời điểm hiện tại, hacker này đã đền bù cho ông lớn Nhật Bản được ... 175 USD và chỉ còn vài triệu USD nữa là hoàn thành trách nhiệm.

Được biết, Browser và nhóm của anh đã bẻ khóa trò chơi Team Xecuter và quảng cáo một modchip giúp người dùng hack cỗ máy Nintendo Switch, gây thiệt hại nhiều triệu USD cho hãng Nintendo. Ông lớn Nhật Bản sau đó đã cùng cảnh sát săn lùng bằng được nhóm hacker và bắt một số thành viên vào tháng 09/2020.

Hack lĩnh hình phạt trọn đời từ Nintendo 271705
Nhóm của Browser bị cáo buộc đã hack các thiết bị chơi game Nintendo Switch (Ảnh minh họa)

Khi bị bắt, Browser khai rằng anh chỉ là một "nhân viên bán hàng" (không trực tiếp tham gia vụ hack) và đã kiếm được 320.000 USD trong suốt bảy năm làm việc cho "công ty". Một đồng phạm khác của Browser là hacker người Pháp Max Louarn. Max Louarn bị tình nghi là kẻ chủ mưu đứng đầu hoạt động của tổ chức nhưng đã xoay sở để tránh bị trục xuất về Mỹ, nơi anh sẽ phải đối mặt với các cáo buộc của cảnh sát.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT