LMHT: LPL chính thức phụ trách tuyển chọn đội tuyển dự ASIAD 19 của Trung Quốc

Thứ sáu, 21/04/2023 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông Trung Quốc, LPL đã được chọn là đơn vị phụ trách tuyển chọn đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại tham dự ASIAD 19 tới đây.

ASIAD 19 dự kiến được tổ chức vào tháng 9 năm 2022. Thế nhưng vào tháng 5 năm 2022, OCA (Uỷ ban Olympic Châu Á) thông báo buộc phải hoãn đại hội vì tình hình dịch COVID-19 ngày càng có những diễn biến phức tạp ở Trung Quốc. Tuy nhiên, ASIAD 19 vẫn sẽ được tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào năm nay, 2023.

Cụ thể, OCA đã đưa ra thông báo chính thức:

"Trong 2 tháng qua, đơn vị chuyên biệt của chúng tôi đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận với Ủy ban Olympic Trung Quốc, Ủy ban tổ chức Asiad Hàng Châu cùng nhiều bên liên quan để tìm giải pháp cho đại hội, nhằm tránh bị trùng lịch với các sự kiện thể thao quan trọng. Ngày tổ chức do đơn vị chuyên biệt đề xuất đã được chấp thuận bởi OCA".

LMHT: LPL chính thức phụ trách tuyển chọn đội tuyển dự ASIAD 19 của Trung Quốc 271641
ASIAD 19 đã được dời sang năm 2022 (Ảnh: REUTERS)

ASIAD tới đây sẽ là kỳ Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 trong lịch sử. Ở kỳ ASIAD 2018, LMHT Trung Quốc xuất sắc đánh bại đối thủ Hàn Quốc và giành được tấm Huy Chương Vàng danh giá.

Vì vậy, ở kỳ ASIAD 2023 được tổ chức trên sân nhà, với tư cách là một trong những cường quốc LMHT, đội tuyển Trung Quốc được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vị số 1 của bộ môn thể thao điện tử này.

Mới đây, theo thông báo chính thức đến từ Tencent E-sports, LPL sẽ là đơn vị phụ trách tuyển chọn đội hình cho đội tuyển LMHT Trung Quốc tại ASIAD 19. Hiện tại, LPL đang tổ chức bootcamp tập luyện ở Thâm Quyến để chọn ra 6 cái tên tốt nhất đại diện cho LMHT Trung Quốc sẽ tranh tài tại Hàng Châu tới đây.

LMHT: LPL chính thức phụ trách tuyển chọn đội tuyển dự ASIAD 19 của Trung Quốc 271651
LMHT: LPL chính thức phụ trách tuyển chọn đội tuyển dự ASIAD 19 của Trung Quốc 271651

Không lâu sau đó, cộng đồng LMHT Trung Quốc đã nhanh chóng khoanh vùng được những cái tên được cho là đang tham dự vòng tuyển chọn. Tin đồn này xuất hiện khi những tấm ảnh chụp tại sân bay, lịch live stream và địa chỉ IP của tài khoản Weibo cá nhân bị phát tán.

Dưới đây là danh sách các tuyển thủ được cho là đang tập luyện tại bootcamp chuẩn bị cho kỳ ASIAD 19 sắp tới:

• Đường trên: 369, Bin, Breathe, Shanji, Ale

• Đi Rừng: Xun, Jiejie, Tian, Wei

• Đường giữa: Yagao, knight, Xiaohu, Creme

• Xạ thủ: Elk, Light, GALA, Lwx, JackeyLove

• Hỗ trợ: Meiko, ON, Missing, Ming, Crisp, Mark, Hang

LMHT: LPL chính thức phụ trách tuyển chọn đội tuyển dự ASIAD 19 của Trung Quốc 271652
LMHT: LPL chính thức phụ trách tuyển chọn đội tuyển dự ASIAD 19 của Trung Quốc 271652
Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT