Mobile Legends Bang Bang chính thức được phê duyệt tại Trung Quốc

Thứ sáu, 21/04/2023 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Tựa game MOBA hàng đầu Đông Nam Á đã có mặt tại đất nước tỷ dân.

Sau một thời gian dài chờ đợi, tựa game MOBA cực kỳ phổ biến tại Đông Nam Á - Mobile Legends Bang Bang (MLBB) cuối cùng đã được Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia Trung Quốc (NPPA) cấp phép vào ngày 18 tháng 4.

Tựa game di động này đã được Moonton ra mắt vào giữa năm 2016, nhưng họ đã phải chờ đợi gần bảy năm để được phép và ra mắt tại Trung Quốc vì để có được sự chấp thuận từ NPPA là điều không hề dễ dàng do các quy định và luật pháp của họ rất nghiêm ngặt.

Mobile Legends Bang Bang chính thức được phê duyệt tại Trung Quốc 271484
MLBB chính thức được phê duyệt tại Trung Quốc (Ảnh: Moonton)

Vào đầu năm 2021, công ty đã phát triển ứng dụng TikTok nổi tiếng của Trung Quốc có tên ByteDance đã mua lại Moonton với giá khoảng 4 tỷ USD để giúp doanh nghiệp của họ đạt được mức tăng trưởng vượt bậc. Lí do là Mobile Legends đã trở nên phổ biến ở các nước Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Philippines và Malaysia.

Các tựa game PC nổi tiếng Valorant, các game MOBA di động như Tốc chiến và Pokémon Unite, cùng nhiều trò chơi khác cũng phải mất hơn một năm để được ra mắt tại quốc gia này kể từ khi chúng được phát hành toàn cầu.

Mobile Legends Bang Bang chính thức được phê duyệt tại Trung Quốc 271490
MLBB sẽ phải cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc (Ảnh: Moonton)

Trung Quốc giữ một vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp game ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt là các tựa game MOBA, đất nước tỷ dân là một trong những thị trường hàng đầu về cả lượng người chơi và doanh thu. Bởi vậy, đây được đánh giá là mảnh đất "béo bở" cho Mobile Legends vì người dùng từ Trung Quốc rất thích chơi các trò chơi MOBA.

Honor of Kings (Vương Giả Vinh Diệu), trò chơi di động thành công nhất trên thế giới, đã kiếm được hơn 12 tỷ USD, trong đó gần 95% đến từ riêng thị trường Trung Quốc. Vì thế, nó sẽ là đối thủ lớn nhất của Mobile Legends vì nó đã có một lượng lớn người hâm mộ theo dõi và một vị trí nhất định ở quốc gia này.

Mobile Legends Bang Bang chính thức được phê duyệt tại Trung Quốc 271485
Honor of King hiện đang là tựa game MOBA trên di động hàng đầu Trung Quốc (Ảnh: Tencent)

Moonton đã xây dựng và phát triển Mobile Legends khá tốt trong sáu năm qua. Các giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức ở cả khu vực và quốc tế hàng năm. Giải vô địch thế giới M4 MLBB diễn ra từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 15 tháng 1 và chứng kiến hơn 4,2 triệu người xem trực tiếp và cũng là con số kỷ lục nhất trong lịch sử các giải đấu của trò chơi này.

Vào tháng 12, Moonton sẽ tổ chức phiên bản thứ năm của Giải vô địch thế giới (M5). Đây là nơi các đội tuyển MLBB hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới sẽ góp mặt để tranh chiếc cúp danh giá.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT