LMHT: DetonatioN FocusMe vô địch Nhật Bản lần thứ 5 liên tiếp

Thứ năm, 20/04/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

DetonatioN FocusMe đã có cho mình chức vô địch LJL lần thứ 5 liên tiếp, bổ sung thêm một chiếc cúp vào phòng truyền thống.

Ngày 17/04 vừa qua, đội tuyển DetonatioN FocusMe (DFM) của Nhật Bản đã lên ngôi vô địch giải đấu LJL Mùa Xuân 2023 sau chiến thắng 3-0 trước đại kình địch Sengoku Gaming. Đây là danh hiệu thứ 15 của họ tại LJL, đồng thời là chức vô địch lần thứ 5 liên tiếp kể từ LJL Mùa Xuân 2020. Với việc là nhà vô địch của khu vực Nhật Bản, DFM sẽ giành được tấm vé tham dự MSI 2023.

Với thành tích của Nhật Bản tại các giải đấu quốc tế gần đây, Riot Games đã xếp DFM đánh từ vòng Play-in. Nên lưu ý rằng năm nay chỉ có 2 vòng là Play-in (Stage 1) và Playoffs (Stage 2), vậy nên đánh từ vòng ngoài cũng không phải điều gì quá to tát với DFM. Khu vực Việt Nam, với thành tích kém tại CKTG 2022 cũng sẽ phải đánh từ vòng ngoài, và chúng ta cũng sẽ chỉ có một tấm vé duy nhất cho nhà vô địch.

LMHT: DetonatioN FocusMe vô địch Nhật Bản lần thứ 5 liên tiếp 271236
Bảng xếp hạng LJL Mùa Xuân 2023 (Ảnh: Internet)

Hành trình lên ngôi vô địch của DFM lần này cũng không hề dễ dàng. Đối thủ của họ, Sengoku Gaming đã cán đích ở vị trí top 1 vòng bảng với 13 trận thắng và 1 trận thua, trong khi DetonatioN FocusMe xếp ngay sau với 12 trận thắng và 2 trận thua.

Ở vòng Playoffs, DFM thể hiện bản lĩnh của một nhà đương kim vô địch khi hạ gục SHG với tỷ số 3-0 áp đảo. Ở chiều ngược lại, SG đánh bại FL với tỷ số sát nút 3-2. Với phong độ đó, không khó hiểu khi họ sẩy chân và bị DFM hủy diệt ở trận chung kết tổng với tỷ số 0-3 tròn trĩnh.

LMHT: DetonatioN FocusMe vô địch Nhật Bản lần thứ 5 liên tiếp 271228
Kết quả vòng Playoffs LJL Mùa Xuân 2023 (Ảnh: Internet)

Năm nay, DFM đã có một chút thay đổi về mặt nhân sự khi tân binh Haruki "tol2" Shibata chơi vị trí đường trên thay cho Shunsuke "Evi" Murase, người mới rời đội vào đầu mùa giải. Rõ ràng là đội hình mới cần một chút thời gian để gắn kết, tuy nhiên cuối cùng họ vẫn là người giành chiến thắng và đoạt về tấm vé tới tham dự giải đấu quốc tế MSI 2023.

Được biết tại vòng Play-in, DFM sẽ phải tranh tài cùng 7 đội tuyển khác để giành lấy 1 trong 3 tấm vé vào Stage 2. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 5/7 đội đủ điều kiện tham dự vòng Play-in bao gồm: DFM, LOUD, Bilibili Gaming, Golden Guardians và Movistar R7. Ba đội còn lại sẽ được xác định sau khi giải đấu quốc nội của Châu Âu (LEC) và Việt Nam (VCS) kết thúc, dự kiến vào ngày 23/04.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT