CEO của 100 Thieves lý giải vì sao LMHT dần sa sút ở Bắc Mỹ

Thứ tư, 19/04/2023 15:15 PM (GMT+7)
A A+

CEO Nadeshot của 100 Thieves mới đây đã có những chia sẻ về nền LMHT ở Bắc Mỹ.

Mới đây, trong bài phát biểu trên 100 Thieves Cast, CEO Nadeshot của đội tuyển 100 Thieves đã có những lý giải về vấn đề LMHT ở khu vực Bắc Mỹ đang dần thoái trào. Anh cho rằng Liên Minh Huyền Thoại hiện giờ rất khó khăn và dần xuất hiện sự thiếu hụt người chơi mới khi mà trò chơi này đã giảm mức độ phổ biến đối với lứa tuổi thanh thiếu niên.

“Nếu bạn thăm dò ý kiến ​​của một trăm đứa trẻ 16 tuổi và hỏi chúng về trò chơi đầu tiên chúng chơi sau khi đi học về, chắc hẳn có thể năm đứa trong số chúng sẽ nói rằng sẽ về nhà để chơi LMHT”, Nadeshot chia sẻ.

Đối với người sáng lập 100 Thieves, sự thiếu hụt người chơi chính là “con dao hai lưỡi” của các tựa game thể thao điện tử. “Tôi không nghĩ có nhiều người hoặc người chơi mới tham gia và cố gắng cải thiện trò chơi này.” Nadeshot nói.

CEO của 100 Thieves lý giải vì sao LMHT dần sa sút ở Bắc Mỹ 270824
Nadeshot chia sẻ về tình hình LMHT của khu vực Bắc Mỹ (Ảnh: Twitter nhân vật)

Nhận xét của vị CEO này được đưa ra sau trận Chung kết LCS Mùa xuân 2023 được tổ chức tại PNC Arena ở Raleigh. Lượng người xem cao nhất của giải đấu này đến từ trận Chung Kết giữa Cloud9 và Golden Guardians với con số 271.376 người.

Đây là con số thấp nhất kể từ khi Esports Charts bắt đầu theo dõi lượng người xem của giải đấu khu vực Bắc Mỹ vào năm 2017. LCS mùa Xuân 2023 thu được 14,8 triệu giờ xem, giảm đi đáng kể so với con số 19 triệu giờ đã xem trong mùa giải LCS Mùa Hè 2022.

CEO của 100 Thieves lý giải vì sao LMHT dần sa sút ở Bắc Mỹ 270825
Lượng người xem nghèo nàn của LCS mùa Xuân 2023 (Ảnh: Esports Charts)

CEO này còn đưa ra một cuộc thảo luận xung quanh việc nguồn tài năng ở Bắc Mỹ đang cạn kiệt không phải là điều gì mới mẻ. Anh cũng cho biết nó giúp giải thích tại sao LCS lại có quá nhiều ngoại binh. Theo Liquipedia, ở LCS mùa Xuân 2023, chỉ có 43% số người chơi thi đấu trong giải đấu đến từ Bắc Mỹ, trong đó Hàn Quốc có số lượng tuyển thủ là 15, ngang với Hoa Kỳ.

Theo những tin đồn gần đây, 100 Thieves của Nadeshot là một trong những tổ chức Esports đã cân nhắc đến việc rời khỏi LCS. Đội tuyển này hiện đang tìm kiếm một người đi đường giữa mới sau khi Søren 'Bjergsen' Bjerg giải nghệ. Đây cũng là một vấn đề khó khăn mà Nadeshot cũng đã đề cập trong cuộc nói chuyện.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT