Epic Games gây quỹ 144 triệu USD để cứu trợ nhân đạo tại Ukraine

Thứ tư, 06/04/2022 16:46 PM (GMT+7)
A A+

Epic Games đã giành toàn bộ doanh thu từ ngày 20/3 - 3/4 của tựa game Fortnite để hỗ trợ các tổ chức từ thiện tại Ukraine.

Epic Games thông báo sẽ giành toàn bộ doanh thu từ tựa game Fortnite trong khoảng thời gian từ ngày 20/3 đến ngày 3/4 để ủng hộ việc cứu trợ nhân đạo tại Ukraine.

Khoản tiền mà họ quyên góp được đã lên tới 144 triệu USD và được gửi tới 5 quỹ từ thiện khác nhau bao gồm UNICEF, Chương trình lương thực toàn cầu của Liên Hợp Quốc, Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, World Central Kitchen và Direct Relief.

Thông báo từ Fortnite
Thông báo từ Fortnite

Được biết, chiến dịch gây quỹ của Fortnite đã thu về hơn 36 triệu USD sau 24h công bố, 70 triệu USD sau 5 ngày và hơn 100 triệu USD sau 2 tuần. Đây quả thực là một con số khủng khiếp, phần nào cũng thể hiện sự quan tâm của cộng đồng game thủ tới những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn vì chiến tranh.

Tuy nhiên, Epic Games không phải là đơn vị duy nhất gây quỹ hỗ trợ các hoạt động nhân đạo tại Ukraine. Trước đó, Riot Games cũng đã dành 5,4 triệu USD doanh thu bán battle pass của các tựa game Valorant, LMHT, ĐTCL, Tốc Chiến và Huyền Thoại Runeterra từ 5/3 - 12/3 để hỗ trợ các tổ chức từ thiện tại Ukraine.

Thông báo từ Riot Games
Thông báo từ Riot Games

CD Projekt tuyên bố ngừng bán game tại Nga

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Epic Games cứu trợ Ukraine từ thiện game Fortnite
Xem thêm
TIN NỔI BẬT