Sau Fortnite, Roblox sẽ là tựa game tiếp theo bị cấm cửa tại thị trường Trung Quốc?

Thứ hai, 10/01/2022 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Roblox đã bị gỡ bỏ khỏi mọi cửa hàng ứng dụng của Trung Quốc, làm dấy lên lo ngại về một lệnh cấm tiếp theo sau Fornite.

Roblox là một trong những tựa game phổ biến nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và luôn nằm trong danh sách top 10 những trò chơi được tải về nhiều nhất trên các cửa hàng ứng dụng. Tuy nhiên ở thị trường Trung Quốc,  số phận của tựa game này có vẻ đang rất long đong.

Được phát hành thử nghiệm từ tháng 7/2021 với sự hợp tác của ông lớn Tencent, Roblox đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn người chơi là trẻ em của đất nước tỷ dân. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc đang ban hành những quy định ngày càng chặt chẽ để kiểm soát thói quen giải trí của các game thủ nhí này.

Sau Fortnite, Roblox sẽ là tựa game tiếp theo bị cấm cửa tại thị trường Trung Quốc? 102902
Roblox là nền tàng cho phép người chơi tự do sáng tạo ra tựa game của mình

Các quy định hà khắc được đưa ra đã làm các fan dấy lên lo ngại về việc Roblox bị cấm cửa hoàn toàn khỏi thị trường Trung Quốc. Những nỗi lo này trên thực tế hoàn toàn có cơ sở và đã trở thành hiện thực trong thời gian gần đây.

Ở thời điểm hiện tại, LouBuLeSi (phiên bản tiếng Trung của Roblox) đã bị gỡ khỏi tất cả các cửa hàng ứng dụng của nước này. Nhà phát triển gọi đây là một động thái "tạm thời". Trong khi đó, đối tác chính của họ là Tencent lại giữ im lặng và không đưa ra bất cứ một thông báo nào để trấn an dư luận.

Sau Fortnite, Roblox sẽ là tựa game tiếp theo bị cấm cửa tại thị trường Trung Quốc? 102905
Roblox bản Trung bị gỡ khỏi mọi cửa hàng ứng dụng

Chia sẻ với Reuters, người phát ngôn của Roblox cho biết việc gỡ bỏ phiên bản Trung Quốc là một phần trong những nỗ lực quan trọng nhằm chuyển hướng và mở rộng sự phát triển của trò chơi này tại đất nước tỷ dân. Đây là một động thái cần thiết để phát triển "phiên bản tiếp theo của LouBuLeSi".

"Chúng tôi hiểu rằng việc xây dựng một nền tảng hấp dẫn tại Trung Quốc là quá trình lặp đi lặp lại, vậy nên xin cảm ơn tất cả những sự hỗ trợ từ cộng đồng người chơi LuoBuLeSi ... Hiện tại, chúng tôi cần đầu tư vào việc cải thiện cấu trúc dữ liệu và hiện thực hóa tầm nhìn dài hạn của mình" - Đại diện của Roblox chia sẻ.

Sau Fortnite, Roblox sẽ là tựa game tiếp theo bị cấm cửa tại thị trường Trung Quốc? 102911

Không rõ việc "thay đổi cấu trúc dữ liệu" và "hiện thực hóa tầm nhìn dài hạn" sẽ có ích lợi gì cho người chơi Roblox. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chắc chắn rằng tựa game này đã bị gỡ bỏ và chưa hẹn ngày trở lại trên các cửa hàng ứng dụng.

Vào hồi tháng 11/2021, một tựa game đình đám khác là Fortnite cũng đã phải ngậm ngùi nói lời chia tay với cộng đồng game thủ của đất nước tỷ dân. Bên cạnh đó, cửa hàng Steam mới đây cũng đã biến mất khỏi thị trường Trung Quốc, chỉ để lại phiên bản "made for China" với lượng game cực kỳ ít ỏi.

Trung Quốc cấm cửa Steam Global, game thủ đại lục chỉ biết khóc ròng

Fortnite phải đóng cửa server Trung Quốc vì các quy định mới quá hà khắc từ chính phủ

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roblox game Trung Quốc Trung Quốc cấm game Trung Quốc cấm Roblox Fortnite
Xem thêm
TIN NỔI BẬT