140.000 công ty game tại Trung Quốc phải đóng cửa chỉ trong vài tháng

Thứ ba, 04/01/2022 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Thị trường trò chơi điện tử tại đại lục có thể bị thu hẹp đi đáng kể sau khi chính phủ ban hành các quy định hà khắc về game.

Theo tờ South China Morning Post, Cục Xuất Bản và Báo Chí Trung Quốc (NPPA) đã không phê duyệt bất cứ tựa game mới nào trong suốt quãng thời gian từ tháng 7/2021 cho đến nay. Đây là lần đóng băng giấy phép lâu nhất của nước này kể từ năm 2018.

Việc không cấp phép cho các tựa game mới đã khiến hàng trăm ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể ra mắt sản phẩm của mình trong gần 6 tháng. Trong khi đó, các công ty lớn phải cố gắng vượt qua đợt khủng hoảng này bằng cách cắt giảm chi tiêu và sa thải nhân sự.

Mọi thứ đang dần tồi tệ hơn với các công ty game Trung Quốc
Mọi thứ đang dần tồi tệ hơn với các công ty game Trung Quốc

Theo báo cáo, có khoảng 140.000 doanh nghiệp liên quan tới game tại Trung Quốc đã phải đóng cửa chỉ trong vòng vài tháng vừa qua.

Tính đến thời điểm hiện tại, NPPA vẫn chưa đưa ra bất cứ lời giải thích thỏa đáng nào cho việc dừng cấp phép các tựa game mới cũng như thời điểm cấp phép trở lại. Được biết trước đó, tổ chức này từng cấp phép cho khoảng 80 - 100 tựa game mỗi tháng.

140.000 công ty game tại Trung Quốc phải đóng cửa chỉ trong vài tháng 101301

Việc đóng băng giấy phép được tiến hành cùng một loạt các động thái hà khắc khác của Trung Quốc nhắm vào thị trường game. Hồi tháng 3 vừa qua, chủ tịch Tập Cận Bình đã bày tỏ quan ngại về các tác hại của game lên giới trẻ.

Ngay sau đó, một loạt các quy định mới đã được đưa ra để hạn chế sự phát triển của thị trường trò chơi, bao gồm cả việc giới hạn trẻ dưới 18 tuổi chỉ được vào game 3h/tuần và tối đa 1h/ngày. Hãng game lớn nhất của Trung Quốc - Tencent thậm chí đã sử dụng cả công nghệ nhận diện khuôn mặt từ tháng 7/2021 để ngăn trẻ em chơi game vào ban đêm.

Trung Quốc cấm cửa Steam Global, game thủ đại lục chỉ biết khóc ròng

Báo nhà nước Trung Quốc gọi game là 'ma túy điện tử', cổ phiếu cả ngành game cắm đầu đi xuống

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công ty game Trung Quốc đóng cửa NPPA Tencent
Xem thêm
TIN NỔI BẬT