Valorant: Những điều cần biết về VCT Châu Á Thái Bình Dương

Thứ bảy, 08/01/2022 15:01 PM (GMT+7)
A A+

Khu vực Nam Á và Châu Đại Dương đã chính thức được gộp vào khuôn khổ giải đấu Valorant Champions Tour Châu Á Thái Bình Dương.

Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải 2022 của VCT Châu Á Thái Bình Dương (APAC). Sau năm đầu tiên đầy vang dội của esports VALORANT, VALORANT Champions Tour đã tái xuất hoành tráng hơn bao giờ hết. Giải đấu VCT Châu Á Thái Bình Dương với nhiều đội góp mặt hơn, phần thưởng lớn hơn và lịch thi đấu cập nhật hứa hẹn sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

KHU VỰC MỚI ĐƯỢC BỔ SUNG

Khu vực Nam Á và Châu Đại Dương từ giờ sẽ tranh tài cùng các đội đến từ Đông Nam Á trong giải đấu khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nâng tổng số khu vực tham dự lên con số 8. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các tuyển thủ tại Nam Á và Châu Đại Dương sẽ được xem là "nội binh" trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương chứ không còn là tuyển thủ nước ngoài nữa.

Danh sách các khu vực tham gia thi đấu bao gồm Thái Lan, Philippines, Indonesia, Việt Nam, Nam Á, Châu Đại Dương, Singapore/Malaysia và Đài Bắc Trung Hoa/Hồng Kông.

THỂ THỨC THI ĐẤU

Mùa giải VCT 2022 được chia thành 3 sự kiện toàn cầu là Masters 1, Masters 2 và Champions. Ở cấp độ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, các đội sẽ thi đấu theo 3 giai đoạn để giành lấy cơ hội thử sức tại các sự kiện toàn cầu.

  • Vòng Challengers Địa Phương: Các đội tuyển sẽ tham dự những giải đấu cấp địa phương để giành lấy suất hạt giống tại vòng Playoff Khu Vực.
  • Vòng Playoff Khu Vực: Các đội lọt vào vòng Playoff sẽ thi đấu để giành Điểm Thi Đấu. Những đội đạt đủ số điểm theo yêu cầu sẽ được mời góp mặt tại các Sự Kiện Toàn Cầu.
  • Sự Kiện Toàn Cầu: Những sự kiện quốc tế này đem lại danh tiếng, khoản tiền thưởng hậu hĩnh và Điểm Thi Đấu cao chót vót. Các đội giành chiến thắng sẽ được mời thi đấu tại vòng chung kết Champions cuối năm.

PHÂN BỔ SUẤT THAM DỰ

Việc phân bổ suất tham dự tại khu vực được căn cứ vào thể thức thi đấu gồm 20 đội. Các suất hạt giống được xác định dựa trên số lượng tuyển thủ tại mỗi khu vực. Suất tham dự được phân bổ theo khu vực như sau:

Thị Trường

Suất Hạt Giống

Thái Lan

3

Philippines

3

Indonesia

3

Việt Nam.

3

Singapore/Malaysia

3

Đài Bắc Trung Hoa/Hồng Kông

2

Nam Á

2

Châu Đại Dương

1

CÁCH ĐĂNG KÝ

Các đội tại Thái Lan, Philippines, Indonesia, Việt Nam, Singapore/Malaysia và Đài Bắc Trung Hoa/Hồng Kông có thể đăng ký tham dự vòng Challengers của VCT Châu Á Thái Bình Dương 2022 tại nền tảng đăng ký này.

Những đội ở Nam Á có thể đăng ký trên trang web Nodwin Gaming, còn trang Lets Play Live dành cho các đội Châu Đại Dương đăng ký.

Sau khi đăng ký, người chơi sẽ nhận được thông tin về Vòng Loại Mở sắp tới từ nhà vận hành tại địa phương mình. 

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Valorant Valorant Champions Tour giải đấu valorant VCT Châu Á Thái Bình Dương VCT 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT