Fortnite: Game thủ Nga bị cấm tham gia giải đấu

Thứ sáu, 11/03/2022 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Game thủ Fortnite đến từ xứ sở Bạch Dương cũng phải chịu không ít thiệt thòi bởi xung đột Nga - Ukraine.

Mới đây, Fortnite đã đưa ra thông báo về việc những người chơi Fortnite tại Nga sẽ không được phép tham dự những giải đấu có giải thưởng tiền mặt kể từ ngày 11/3.

Theo thông báo, game thủ vẫn có thể tham dự những giải đấu có phần thưởng ingame. Với những game thủ Nga chưa nhận được tiền giải của các sự kiện trước sẽ phải hoàn tất quá trình xác minh trước 22/3 để có thể nhận chúng.

Sau 22/3 tất cả những giải thưởng tiền mặt này sẽ bị đóng băng cho đến khi Epic Games hỗ trợ trở lại cho người chơi tại Nga.

Đây chắc chắn là một quyết định mà Epic Games không hề muốn một chút nào. Họ sẽ đứng trước nguy cơ đánh mất một lượng lớn người chơi tại thị trường game như Nga. Tuy nhiên, đây có lẽ chỉ là chuyện "một sớm một chiều" khi Epic Games là một công ty của Mỹ.

Thông báo này được đưa ra đúng hai tuần sau khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra. Epic Games là công ty mới nhất trong chuỗi các công ty, nhà phát triển và nhà tổ chức giải đấu ngừng kinh doanh với Nga sau cuộc xung đột. Chỉ trong tuần qua, Nintendo, Bungie, Sony, YouTube, Twitch, EA, Apple, Activision Blizzard, AMD, Intel và nhiều hãng khác đã tạm dừng kinh doanh dịch vụ tại Nga.

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fortnite Epic Games game game online Nga - Ukraine xung đột Nga - Ukraine
Xem thêm
TIN NỔI BẬT