Nhà phát hành của game Elden Ring rót 130 triệu USD làm metaverse

Thứ năm, 10/03/2022 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Bandai Namco - nhà phát hành của Elden Ring mới đây đã công bố sẽ đầu tư 130 triệu USD phát triển dự án Gundam Metaverse.

Mới đây, công ty game và đồ chơi Nhật Bản Bandai Namco Holdings đã tuyên bố dành ra 15 tỷ yen (khoảng 130 triệu USD) để phát triển một metaverse (vũ trụ ảo) mới lấy chủ đề về đại chiến robot và series Gundam đình đám một thời.

Động thái của Bandai Namco nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng bởi tựa game Elden Ring của họ vẫn đang làm mưa làm gió trong những ngày gần đây. Và ai cũng tò mò liệu nhà phát hành này muốn làm gì và sẽ làm được gì với dự án metaverse.

Nhà phát hành của game Elden Ring rót 130 triệu USD làm metaverse 117611
Bandai Namco là một trong hai cái tên đứng đằng sau sự thành công của siêu phẩm game nhập vai thế giới mở Elden Ring

Được biết, Gundam Metaverse sẽ là sự kết hợp của game, video, âm nhạc trực tuyến và các nội dung số khác. Dự án này cũng sẽ được kết nối với các website công ty con của Bandai Namco trong lĩnh vực game arcade (game thùng) và các cửa hàng bán mô hình đồ chơi bằng nhựa.

Gundam là tên gọi của các robot khổng lồ lần đầu xuất hiện trong bộ phim hoạt hình Mobile Suit Gundam (phát hành ngày 7/4/1979). Bộ phim này cực kỳ được yêu thích bởi các khán giả Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới và đã mở đường cho hàng loạt sản phẩm phụ ăn theo từ phim điện ảnh, phim truyền hình, truyện tranh, tiểu thuyết, game và đặc biệt là các mô hình đồ chơi bằng nhựa.

Nhà phát hành của game Elden Ring rót 130 triệu USD làm metaverse 117612
Cái tên Gundam gợi nhớ cho game thủ rất nhiều kỷ niệm

Tính đến tháng 6 năm 2018, Gundam đã đứng ở vị trí thứ 15 trong danh sách các sản phẩm truyền thông có doanh thu cao nhất mọi thời đại (hơn 15 tỷ USD). Với những thành công to lớn ấy, Gundam chắc chắn sẽ là một bệ phóng đắc lực giúp metaverse của Bandai Namco tiếp cận được lượng lớn người dùng.

“Gundam Metaverse sẽ đóng vai trò như một cơ chế giúp chúng tôi kết nối một cách sâu rộng với các fan.” - Người đại diện Bandai Namco, ông Masaru Kawaguchi chia sẻ.

Tựa game God of War sắp được chuyển thể thành phim?

Game thủ Elden Ring có thể 'ăn hành ngập mồm' vì trót ôm NPC nữ

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bandai Namco Elden Ring Gundam Metaverse Metaverse vũ trụ ảo game nhà phát hành
Xem thêm
TIN NỔI BẬT