Tỷ phú Elon Musk cho rằng Metaverse phi thực tế và khó áp dụng

Thứ ba, 04/01/2022 14:21 PM (GMT+7)
A A+

Tỷ phú Elon Musk cho rằng Metaverse khó ứng dụng ở thời điểm hiện tại bởi kính VR rất bất tiện và gây khó chịu cho người đeo.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây với The Babylon Bee, tỷ phú Elon Musk đã chia sẻ các quan điểm của ông liên quan đến Metaverse - dự án đình đám đang được toàn thể cộng đồng game thủ chú ý trong năm vừa qua.

Mặc dù là người rất cấp tiến, vị tỷ phú sinh năm 1971 này vẫn cho rằng Metaverse khó có thể ứng dụng được ở thời điểm hiện tại do những hạn chế về mặt kỹ thuật.

Tỷ phú Elon Musk trong buổi phỏng vấn
Tỷ phú Elon Musk trong buổi phỏng vấn

"Bạn có thể đặt một cái TV lên mũi nhưng điều đó sẽ không khiến bạn hòa mình vào trong thế giới của Metaverse". - Elon Musk giải thích. Vị tỷ phú rõ ràng không mấy hứng thú trước viễn cảnh người ta "đeo một chiếc màn hình to tướng trước mặt cả ngày không rời".

"Tôi chẳng thấy ai lại đeo nguyên cái kính VR trên mặt cả ngày. Và nếu có, nó sẽ làm hỏng thị lực của bạn, đúng chứ? Chúng ta sẽ có một cái TV đeo trên mặt, theo đúng nghĩa đen. Điều này có thực sự tốt?" - Elon Musk đặt câu hỏi.

Tỷ phú Elon Musk cho rằng Metaverse phi thực tế và khó áp dụng 101388

Chia sẻ về tương lai của thực tế ảo, Elon Musk cho rằng công nghệ Neuralink mà ông đang phát triển tốt hơn Metaverse. "Về lâu dài, công nghệ Neuralink tinh vi có thể giúp đưa con người vào thế giới ảo một cách hoàn hảo" - vị tỷ phú nhận định.

Được biết, Neuralink là công nghệ giúp kết nối máy tính với não bộ của sinh vật. Hồi tháng 4/2021 vừa qua, công ty con này của Elon Musk đã thử nghiệm thành công việc cấy chip vào não của một con khỉ và để giúp nó chơi game trên máy tính.

140.000 công ty game tại Trung Quốc phải đóng cửa chỉ trong vài tháng

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tỷ phú Elon Musk Metaverse game thực tế ảo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT