Tại sao nói Metaverse chính là “chân ái” của ngành công nghiệp game trong tương lai

Thứ ba, 16/11/2021 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Ngay tại thời điểm này, việc tạo ra một vũ trụ game giả lập bước đầu đã có thể được thực hiện dựa trên nền tảng dữ liệu Blockchain. Như trường hợp của Heroes TD, việc số hóa các dữ liệu kết hợp trò chơi giải trí với một sàn giao dịch thị trường là minh chứng rõ nét nhất cho sức ảnh hưởng của nền tảng này.

Game Metaverse – tưởng không quen mà quen không tưởng

01637058086.jpeg
Heroes Metaverse trong Heroes TD

Metaverse (vũ trụ ảo) với nhiều người có lẽ vẫn còn là một khái niệm khá mới và thường chỉ được nhắc tới trong các loạt phim khoa học viễn tưởng. Gần đây nhất có Ready Player One hay Jumanji kể về các tựa game khiến người dùng có cảm giác như đang ở trong một thế giới song song. Bởi vậy mà nhiều người lầm tưởng rằng Game Metaverse phải thực sự rất phức tạp và chúng ta chưa đủ khả năng đáp ứng với các nền tảng công nghệ hiện tại. Song trên thực tế, khái niệm game vũ trụ ảo lại đơn giản hơn rất nhiều.     Game Metaverse được cấu tạo từ các không gian 3D liên kết với nhau tạo thành một thực tế có “nhận thức – câu chuyện – nhân vật – quy luật hoạt động” tương tự như thế giới thực. Rất nhiều tựa game đình đám thuộc thể loại này mà ít nhiều chúng ta đã từng được trải nghiệm có thể kể đến như: Minecraft, GTA V,... Để có thể khám phá hết thế giới trong các tựa game Metaverse thực sự rất khó nếu như không muốn nói là không thể bởi nó có tính tương tác hệt như thế giới thật, mỗi lần chơi sẽ mang lại một trải nghiệm hoàn toàn riêng biệt.

Ở thời đại trước, Game Metaverse rất kén “nhà phát triển” bởi yếu tố kỹ thuật còn hạn chế nên nhiều đơn vị tập trung vào những hướng đi khả thi hơn như: Game 2D hay các thể loại game Moba, chiến thuật,… Song với sự phát triển vượt bậc của nền tảng dữ liệu Blockchain mà khả năng lưu trữ và tương tác với thế giới được đẩy lên một tầm cao mới khiến nhiều đơn vị phát triển game có ý định “lấn sân” đầu tư nghiên cứu vào Metaverse.

Heroes TD – Giả lập thế giới Metaverse bằng công nghệ Blockchain

11637058086.jpeg
Một màn đấu trong Heroes TD

Một trong những đặc trưng phổ biến nhất khi nhắc đến Blockchain chính là khả năng mã hóa tiền tệ - biến tài sản thu thập được trong thế giới ảo có giá trị tương đương với tiền thật. Kết hợp yếu tố NFT vào Blockchain, chúng ta có các tựa Game Fi nơi người dùng có thể “vừa chơi, vừa kiếm tiền” tích hợp trong một nền tảng.

CG Studio (tiền thân là VGames) khi bước chân vào xây dựng thế giới Metaverse trong game mình, đã nhận thức rất rõ tiềm năng của Game Metaverse. Đồng thời, kế thừa kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, CG Studio đã sáng tạo, cải tiến từng bước và dung hòa cả yếu tố Game Fi, nguyên lý kiếm tiền trong game lẫn trải nghiệm hứng thú khi chơi của game thủ để hoàn thiện sản phẩm của mình. Công ty có kỳ vọng sẽ đưa đứa con tinh thần của mình, Heroes TD – tựa game chiến thuật, càn quét thị trường trò chơi điện tử ở cả khu vực Đông Nam Á và quốc tế.     Heroes TD đánh vào sở thích sưu tập vật phẩm “hiếm” của đại bộ phận game thủ lẫn lối chơi chiến thuật quá nổi tiếng của thể loại thủ thành. Từ đó tạo ra những chiến thuật độc lạ từ kho tàng Heroes khổng lồ với những lối đánh “có một không hai” mà người dùng có thể tự do sáng chế.

21637058086.jpeg
Thuộc tính của Thẻ Tướng trong game

Mở màn cho sự phát triển của nền công nghiệp game NFT khu vực Đông Nam Á, Heroes TD được ví như một hệ sinh thái game nơi người dùng có thể tùy ý trải nghiệm đa dạng các thể loại chơi từ tấn công, thủ thành, PvP, leo rank đến cả tham gia sàn giao dịch để trao đổi và nâng cấp những anh hùng mạnh nhất. Với lộ trình phát triển dài hạn, Heroes TD được thông báo có thể nâng cấp lên định dạng 3D tạo ra một định nghĩa hoàn toàn khác về thể loại game chiến thuật. Vừa giải trí khám phá, vừa tạo ra giá trị kinh tế cá nhân trong không gian mở có tính tương tác như thế giới thật, tất cả đều có thể được hiện thực hóa với Metaverse. Qua những đặc điểm trên, thật không quá đáng chút nào khi nói rằng trong tương lai, Metaverse sẽ trở thành “chân ái” của ngành công nghiệp game. Nhất là khi người chơi ngày càng “chuyên môn” hơn và đòi hỏi rất cao về tính chân thật khi tham gia trải nghiệm.

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Metaverse NFT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT