Quảng cáo

MU nhận 'hung tin' trước trận đại chiến Arsenal

Thứ tư, 01/12/2021 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Đang đà thăng hoa, lại có thêm hiệu ứng tân HLV, MU hừng hực khí thế để chuẩn bị đón tiếp Arsenal vòng 14 Premier League. Thế nhưng, mọi chuyện không hề đơn giản như vậy khi mới đây, đội chủ sân Old Trafford đã phải nhận hung tin từ Ralf Rangnick.

BLĐ Manchester United đã xác nhận việc chỉ định Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền của đội bóng trong phần còn lại của mùa giải. Phi vụ “tậu” thuyền trưởng này đã tốn không ít giấy mực của báo giới cũng như sự quan tâm của người hâm mộ. Ngày 3/12 này, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về Old Trafford để chứng kiến màn chào hỏi của vị chiến lược gia người Đức  tới giải đấu hấp dẫn và khắc nghiệt nhất hành tinh.

Tuy nhiên, do vẫn chưa xin được giấy phép lao động ở Anh nên Ralf Rangnick đã khiến toàn bộ tín đồ bộ môn túc cầu giáo nói chung và người hâm mộ MU nói riêng phải “việt vị”.

ralf-rangnick-tung-noi-gi-ve-mu
Ralf Rangnick chưa thể xin được giấy phép lao động tại Anh. ảnh: Internet

Hồ sơ của HLV Rangnick sẽ chỉ được phê duyệt nếu ông đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà cơ quan quản lý chứng thực Anh (GBE) đưa ra. Các tiêu chí này gồm những hạng mục quan trọng như tân thuyền trưởng MU phải có bằng HLV, hay phải dẫn dắt một CLB ở "giải đấu hàng đầu" trong một khoảng thời gian nhất định.

Chi tiết hơn, các HLV muốn được làm việc ở Anh phải dẫn dắt một CLB 24 tháng liên tục trong 5 năm qua. Nếu thời gian không liên tục thì tổng thời lượng làm việc của họ trong 3 năm qua không được dưới 36 tháng.

Nên biết, trước khi nhận hợp đồng với chủ sân Old Trafford, Ralf Rangnick đang là giám đốc phát triển thể thao cho CLB Nga Lokomotiv Moscow. Lần gần nhất làm HLV của ông giáo người Đức đã là từ mùa 2018/2019 khi dẫn dắt RB Leipzig. Rõ ràng, tiêu chí thứ 2 đang làm khó tân thuyền trưởng của MU

Hiện tại, GBE đang lập ra một hội đồng mới bao gồm sự trợ giúp của các chuyên gia bóng đá bên Liên đoàn bóng đá Anh để thẩm định hồ sơ của Rangnick xem ông có đáng được ưu tiên không. Các trường hợp ưu tiên phải là những nhân vật đủ tầm cỡ và có đóng góp đáng kể vào sự phát triển của nền bóng đá nước Anh.

Nói chung, việc MU bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick đang gặp khá nhiều rắc rối trong khâu thủ tục. Bên phía BLĐ Quỷ Đỏ đang cố gắng làm mọi thứ để ông Rangnick có thể vẫy chào EPL vào ngày 5/12 ở trận đấu với Crystal Palace.

Bị tân HLV ‘đối xử không tốt’, Ronaldo quyết tâm rời Man United?

Rangnick sẽ gạch tên Ronaldo để lựa chọn Cavani?

VIDEO: Neymar nhảy múa, kiến tạo đỉnh cao giúp Brazil hủy diệt Uruguay

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Arsenal Ralf Rangnick HLV MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT