Quảng cáo

Sự kết thúc cho hơn một thập kỷ thống trị của Messi - Ronaldo

Thứ ba, 30/11/2021 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Năm 2008, Ronaldo dưới màu áo MU xuất sắc nhận danh hiệu Quả bóng vàng mở ra thời kỳ thống trị danh hiệu này của cặp đôi Messi – Ronaldo. Thế nhưng, sau chiến thắng của Messi đêm qua, kỷ nguyên ấy có lẽ đã tới hồi kết.

“Thật không thể tin được” – Lời Messi nhấn mạnh một lần nữa sau khi anh cầm trên tay QBV thứ 7 trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Messi cho rằng QBV cao quý anh nhận được cách đây 2 năm đó là lần cuối cùng anh được nâng cao danh hiệu cá nhân này. Thế nhưng, một lần nữa điều tuyệt vời đó lại tới với anh.

messi-trong-nam-2021-1638234634
Quả bóng vàng 2021 cuối cùng cũng đã thuộc về Messi như mọi lời đồn đoán. ảnh: Internet

M10 có thực sự xứng đáng với QBV năm nay không? Câu hỏi ấy còn nhiều người phải tranh cãi. Người Đức thì tin rằng chủ nhân của Ballon d’Or năm nay phải là Lewy mới là công bằng vì năm ngoái tiền đạo Ba Lan đã lỡ cơ hội “mười mươi” với danh hiệu này chỉ vì Covid-19. Người hâm mộ Chelsea và các Tifosi thì khăng khăng cái quả bóng mà những siêu sao hàng đầu Châu Âu tranh chấp nhau ấy phải là của Jorginho.

Tranh cãi thì nhiều lắm, lý lẽ cũng vô cùng nhưng trong bóng đá, kết quả cuối cùng mới là thứ quyết định tất cả và nó đã thuộc về Messi. Chỉ có một điều chúng ta phải công nhận rằng, giá trị của Messi ngày hôm qua , cầm trên tay chiếc cúp đẹp đẽ ấy chẳng thể nào đong đầy và thuyết phục như những năm trước đây. Có lẽ, khi thốt lên “Không thể tin được” , trong lòng cựu cầu thủ Barca cũng cảm thấy như vậy.

Nhắc về Ronaldo, cầu thủ 36 tuổi đang là một nhân tố quan trọng đóng góp cho đội hình Manchester United thế nhưng anh còn chẳng có tên trong top 5 danh sách ứng viên rút gọn cho Ballon d’Or nữa. Lần cuối cùng siêu sao người Bồ gặt hái được danh hiệu cao quý này cũng đã từ năm 2017. Điều duy nhất mà làm những người hâm mộ nhớ đến CR7 trong buổi lễ hôm qua là sự vắng mặt của anh cũng như dè bỉu ban tổ chức France Football trước đó.

1512639260_917538_1512677018_noticia_normal
Ronaldo cũng đã gặt hái nhiều vinh quang với QBV thứ 5 năm 2017. ảnh: Internet

Suy cho cùng, 13 Quả bóng vàng được trao đi từ 2008 tới nay, 7 cho Messi và 5 cho Ronaldo, đó cũng là một sự thống trị kinh hoàng mà những trang sách giáo khoa của bóng đá sẽ mãi ghi tên 2 anh. Vinh quang nào rồi cũng tới lúc tàn phai, đặc biệt với một thế giới bóng đá sáng tối xoay vần. Vài năm qua, Ronaldo đã dần trồi sụt phong độ vì tuổi tác còn Messi thì vừa trải qua biến động lớn nhất sự nghiệp khi giã từ Barca và đầu quân cho PSG. Vậy nên, Ballon d’Or 2022 , người hâm mộ chúng ta sẽ chẳng còn được thấy những hình ảnh quen thuộc của 2 người đàn ông này mỗi dịp cuối năm nữa.

Thôi thì, cảm ơn 2 anh vì những sự vĩ đại các anh mang lại. Chương sách huy hoàng của "Si – Rô" có lẽ cũng đã lật tới trang cuối cùng và mở ra một chương mới với đầy điều hứa hẹn về những ngôi sao trẻ tuổi sẽ kế bước các anh để chạm tới đỉnh cao vinh quang. Thế nhưng, tên tuổi của Messi – Ronaldo sẽ mãi còn đó và sức ảnh hưởng ấy sẽ còn tác động tới nhiều thế hệ nữa.

Xin cảm ơn hai anh và chúc mừng Messi đã gặt hái được danh hiệu Quả bóng vàng thứ 7.

Cristiano Ronaldo: 'Tổng biên tập France Football đã dối trá'

Messi giành Quả bóng vàng lần thứ 7

Khoảnh khắc Messi giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng vàng Messi Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT