Quảng cáo

Rangnick sẽ gạch tên Ronaldo để lựa chọn Cavani?

Thứ ba, 30/11/2021 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Ngày hôm qua, tân HLV của MU là Ralf Rangnick đã được chính thức bổ nhiệm. Ngay lập tức, những câu hỏi về việc ông sẽ bố trí vị trí trung phong của Manchester United như thế nào đã được giải đáp.

Ralf Rangnick là một nhà cầm quân, nhà cách mạng bóng đá lỗi lạc người Đức khi chính ông đã là người góp phần thay đổi bộ mặt của nền bóng đá nước nhà. Không chỉ là người khai phá ra những tài năng trẻ sáng giá, vị chiến lược gia 63 tuổi chính là người góp phần khai sinh ra lối đá Gegenpressing đang thống trị ở thời điểm hiện tại.

Là người yêu thích lối đá gây áp lực lớn trên khắp mặt sân, chắc chắn pressing cũng sẽ là thứ mà ông thầy này xây dựng ở Old Trafford. Tuy nhiên, vấn đề về vị trí người chơi cao nhất trên hàng công đang là dấu hỏi lớn cho giới mộ điệu dưới thời Rangnick. Có nhiều đồn đoán về việc ông Rangnick muốn mua những tiền đạo trẻ, có khả năng gây áp lực tốt như Timo Werner của Chelsea. Nhưng với thời điểm hiện tại, việc bổ sung tiền đạo với MU là điều chưa thể thực hiện ngay nên Ralf Rangnick chắc chắn sẽ phải lựa chọn những người ông có sẵn. Ronaldo hay Cavani?

ralf-rangnick-tung-noi-gi-ve-mu
Ralf Rangnick - người đặt nền tảng cho Gegenpressing nức tiếng. Ảnh: Internet

Theo tờ Manchester Evening News, gần như chắc chắn HLV người Đức sẽ lựa chọn Cavani cho vị trí chính thức thay vì Ronaldo. Cavani năm nay đã 34 tuổi nhưng khả năng pressing của tiền đạo người Uruguay vẫn là đáng nể. Tuy chỉ có 15,31 lần áp sát mỗi 90 phút nhưng số lần chiến thắng của cựu tiền đạo PSG là 4,88 lần / 90 phút.

So sánh chỉ số này với Ronaldo, tiền đạo người Bồ thua xa người đồng đội khi mà anh chỉ có 6,45 lần áp sát người / 90 phút và số lần thành công cũng chỉ là 1,72.

Ngoài ra, khả năng ghi bàn của chân sút người Uruguay cũng không kém xa Ronaldo là bao khi mà Cavani đã ghi 18 bàn trong 2.180 phút, tức là cứ 136 phút lại có 1 bàn thắng. Con số của chân sút người Bồ chỉ nhỉnh hơn một chút , 122 phút cho việc sản xuất 1 bàn thắng.

Untitled design (13)
Cavani ăn đứt Ronaldo về khả năng gây áp lực trên phần sân khách. Ảnh: Internet

Rõ ràng, nếu muốn triển khai được lối đá yêu thích của mình tại MU, ông Rangnick sẽ lựa chọn Cavani và cất gọn gàng siêu sao CR7 của đội bóng lên ghế dự bị. Tuy nhiên, có thể HLV người Đức sẽ có những sự điều chỉnh khác và chúng ta cần có thời gian mới biết được. Đáng xem nhất có lẽ là trận đấu mà MU sẽ tiếp Arsenal ở vòng 14 tới đây.

Ralf Rangnick là ai và sẽ nâng tầm MU như thế nào?

Roy Kean và Jamie Carragher suýt lao vào nhau vì Ronaldo

Khoảnh khắc Solskjaer giúp MU vô địch Champions League 1999

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cavani Ronaldo MU Ralf Rangnick Manchester United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT