Quảng cáo

CHÍNH THỨC: De Jong chia tay Barcelona

Thứ sáu, 01/07/2022 14:22 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ người Hà Lan đã chính thức chia tay Barcelona sau một mùa giải được ra sân 29 lần với 7 bàn thắng ghi được.

Nghe nội dung bài viết

Mùa Hè năm ngoái, Barca đã mượn thành công tiền đạo Luuk de Jong từ Sevilla. Cầu thủ sinh năm 1990 đã có 29 lần ra sân và đóng góp 7 bàn thắng cho Blaugrana trong mùa giải vừa qua. 

CHÍNH THỨC: De Jong chia tay Barcelona 154230
Trong bối cảnh đội chủ sân Camp Nou thiếu hụt nhân sự trầm trọng, Luuk de Jong đã được mượn về đóng vai trò như một mảnh ghép dự bị của HLV Xavi. Ảnh: internet

Có thể khẳng định, mặc dù chỉ đá theo dạng cho mượn trong quãng thời gian ngắn ngủi nhưng De Jong đã chiếm được rất nhiều thiện cảm với các fan của Barcelona. Nhiều ý kiến còn cho rằng Luuk de Jong cùng với Paulinho là 2 cầu thủ thuộc kiểu "chắp vá" thành công nhất của Blaugrana trong những năm vừa qua. 

Trong trận thua 0-2 trước Villarreal ở vòng đấu cuối cùng thuộc La Liga mùa vừa qua,  De Jong đã không được ra sân thi đấu và nán lại tới phút cuối cùng để vẫy chào người hâm mộ đội nhà. Đáp lại tấm chân tình của tiền đạo sinh năm 1990, khán giả trên sân Nou Camp đã đồng loạt đứng dậy và vỗ tay cho Luuk de Jong như một người hùng đích thực. 

CHÍNH THỨC: De Jong chia tay Barcelona 154231
Trong lòng người hâm mộ Barca, Luuk de Jong như một vị "cứu tinh" vì thường xuyên ghi bàn thắng quan trọng ở các thời điểm nhạy cảm của trận đấu. Ảnh: internet

Sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn với Barca, De Jong sẽ trở lại Sevilla để thi đấu nhưng không rõ cựu tuyển thủ Hà Lan có tiếp tục chơi ở La Liga hay không. Có nguồn tin cho rằng tiền đạo 30 tuổi đang muốn trở về quê nhà chơi bóng cho PSV.

Luuk de Jong từng là chân sút hàng đầu ở quê nhà trong màu áo CLB thành phố Eindhoven, ghi 28 bàn ở Eredivisie mùa giải 2018/2019, qua đó được Sevilla chiêu mộ, nhưng anh không giữ được phong độ đó ở giải vô địch Tây Ban Nha.

CHÍNH THỨC: De Jong chia tay Barcelona 154232
De Jong chơi khá hay hồi còn thi đấu ở quê nhà Hà Lan nhưng tiền đạo hiện 30 tuổi lại tụt dốc thê thảm khi tới La Liga thi đấu. Ảnh: internet

Trong thời gian khoác áo đội chủ sân vận động Ramón Sánchez Pizjuan, De Jong chỉ có cho mình 9 bàn thắng sau 48 lần ra sân. 

Vượt mặt Chelsea, 'gã nhà giàu' chốt Neymar - Lương cao nhất Ngoại hạng Anh?

Arsenal mua tiền đạo bom tấn, fan choáng váng vì mặc số áo 'lời nguyền'

Hình ảnh Luuk de Jong bồng con nhỏ mới sinh giao lưu với fan Barca. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
De Jong Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT