Quảng cáo

Choáng váng 2 cầu thủ được Ten Hag chốt đá cặp cùng De Jong ở MU

Thứ tư, 29/06/2022 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, tờ The Times đã bất ngờ tiết lộ kế hoạch về nhân sự của MU ở mùa giải đầu tiên dưới thời tân HLV Erik ten Hag đặc biệt là nơi tuyến giữa với sự xuất hiện của Frenkie de Jong.

Nghe nội dung bài viết

MU đang tiến rất gần tới việc sở hữu chữ ký của tiền vệ Frenkie de Jong từ Barcelona. Thương vụ này sẽ tiêu tốn của Quỷ đỏ khoảng 80 triệu Euro (bao gồm cả phụ phí). Với việc đưa cậu trò cưng của mình về Old Trafford, chắc chắn Erik ten Hag cũng đã có sự chuẩn bị để phát huy được tối đa tiềm năng của "bom tấn" đồng hương.

Choáng váng 2 cầu thủ được Ten Hag chốt đá cặp cùng De Jong ở MU 153541
Ten Hag là người hiểu rất rõ De Jong khi mà cả 2 từng làm việc rất ăn ý tại Ajax Amsterdam. Ảnh: internet

Ngoài những kỹ năng cá nhân thì đồng đội cũng là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự thành bại của De Jong tại đội bóng mới. Và theo tờ The Times đưa tin, kế hoạch triển khai nhân sự nơi tuyến giữa MU của Ten Hag đã được tiết lộ ra ngoài. 

Được biết, MU đã từ chối mọi lời quan tâm tới bộ đôi tiền vệ Fred và Scott McTominay từ các đội bóng khác, đặc biệt là Newcastle. Mặc dù cả 2 cầu thủ trên bị đánh giá rất thấp ở mùa giải vừa qua cũng như bị coi là góp phần khiến Quỷ đỏ sa sút nhưng HLV Erik ten Hag lại không cảm thấy vậy.

Choáng váng 2 cầu thủ được Ten Hag chốt đá cặp cùng De Jong ở MU 153542
HLV Erik ten Hag rất tự tin sẽ "hồi sinh" được phong độ của cặp đôi McTominay và Fred. Ảnh: internet

Cũng theo nguồn tin trên, nhà cầm quân người Hà Lan quyết định rằng Fred và McTominay đã không được huấn luyện đúng cách từ đó không thể phát huy được hết khả năng của mình. Ngoài ra, cựu thuyền trưởng Ajax cũng coi bộ đôi tiền vệ người Brazil và Scotland là những hạt nhân quan trọng trong triều đại mới mà ông này đang xây dựng tại Man Utd. 

Trong sơ đồ 4-3-3 mà Erik ten Hag ưa thích sử dụng, đương nhiên De Jong sẽ được đảm bảo một vị trí chính thức. Ngoài ra, ông cho rằng sự cơ động và nguồn thể lực dồi dào của Fred sẽ giúp ích nhiều cho việc triển khai bóng từ tuyến dưới. 

Choáng váng 2 cầu thủ được Ten Hag chốt đá cặp cùng De Jong ở MU 153543
Sơ đồ tấn công yêu thích của Erik ten Hag sẽ không phù hợp với lối chơi của Bruno Fernandes và Van de Beek. Ảnh: internet

Về trường hợp của McTominay, tiền vệ năm nay 25 tuổi sẽ đóng vai trò như một mỏ neo "dọn dẹp" khu vực giữa sân. Mặc dù vậy, sơ đồ yêu thích của Ten Hag có thể hạn chế tầm hoạt động của Bruno Fernandes và Van de Beek - Những tiền vệ thiên về tấn công như một số 8 hoặc số 10.

Với những thông tin đó thì nhiều khả năng, bộ 3 trấn giữ nơi tuyến giữa là Fred-McTominay-De Jong sẽ được chiếc lược gia 52 tuổi thường xuyên sử dụng. Người hâm mộ Quỷ đỏ có lẽ nên hy vọng rằng Ten Hag đã đúng về trường hợp của cặp đôi "McFred" và không đi vào vết xe đổ của những người tiền nhiệm. 

Chuyển nhượng MU 29/6: Ronaldo có bến đỗ cực bất ngờ, chốt xong De Jong

'Cơn ác mộng' khiến Ralf Rangnick rời MU, lý do thật sự được phơi bày

Tổng hợp bàn thắng của Ronaldo trong mùa giải cuối cùng khoác áo Juventus (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Erik ten Hag De Jong MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT