Quảng cáo

Chelsea chiêu mộ dàn sao 'bom tấn', Liverpool-Man City đừng mơ đua vô địch một mình

Thứ tư, 29/06/2022 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Trải qua một mùa giải đầy sóng gió, Chelsea đang thể hiện quyết tâm rất lớn với tham vọng trở lại cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này cùng Liverpool và Man City.

Nghe nội dung bài viết

Có thể khẳng định, Ngoại hạng Anh 2021/22 là một mùa giải đầy sóng gió với Chelsea. Mặc dù khởi đầu rất tốt nhưng cơn bão chấn thương, Covid-19 cùng phong độ phập phù của các trụ cột đã khiến The Blues bị Liverpool và Man City sớm bỏ lại trong chặng đua vô địch. 

Chelsea chiêu mộ dàn sao 'bom tấn', Liverpool-Man City đừng mơ đua vô địch một mình 153441
Bị bỏ lại ở vị trí thứ 3, Chelsea bất lực nhìn Liverpool và Man City đua vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm ngoái. Ảnh: internet

Chưa hết, Chelsea còn ngậm ngùi chia tay Chủ tịch Abramovich sau gần 2 thập kỷ gắn bó và nhận những án phạt mang đậm màu sắc chính trị. Ở thời điểm đó, nhiều người đã nghĩ rằng thời kỳ hoàng kim của The Blues đã khép lại nhưng rồi Todd Boehly, người mang ánh sáng đến Stamford Bridge xuất hiện giữa "màn đêm đen". 

Ngay lập tức, ông chủ người Mỹ đã cho thanh lọc bộ máy nhân sự đã tạo ra thành công cho Chelsea suốt nhiều năm qua. Song song với đó, các ngôi sao đình đám liên tục được vị đồng sở hữu đội chủ sân Stamford Bridge nhanh chóng liên hệ để chiêu mộ. 

Chelsea chiêu mộ dàn sao 'bom tấn', Liverpool-Man City đừng mơ đua vô địch một mình 153442
Ông Todd Boehly đang cực kỳ tham vọng xây dựng một đế chơi mới ở Chelsea và xóa đi hình ảnh của Roman Abramovich trong lòng người hâm mộ. Ảnh: internet

Trong bối cảnh mà cả Liverpool và Man City đang "kích nổ" những quả bom tấn cực kỳ khủng khiếp như Nunez hay Haaland, Chelsea hiểu rằng họ cũng phải có động thái mạnh tay trên TTCN để chứng minh tham vọng trở lại cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh của mình. 

Ở thời điểm hiện tại, Raheem Sterling, Ousmane Dembele và mới đây nhất là Raphinha đã gần như chắc chắn là người của Chelsea ở mùa giải tới. 3 bản hợp đồng trên dự kiến sẽ tiêu tốn của The Blues ít nhất là 120 triệu bảng Anh. 

Chelsea chiêu mộ dàn sao 'bom tấn', Liverpool-Man City đừng mơ đua vô địch một mình 153443
Chiêu mộ 1 lúc 3 ngôi sao tấn công cánh, nhiều khả năng Kai Havertz sẽ được HLV Tuchel giao cho vai trò đá trung phong cắm hoặc số 9 ảo ở mùa tới. Ảnh: internet

Tuy nhiên, với ngân sách chuyển nhượng lên tới 200 triệu bảng mà ông Todd Boehly tuyên bố sẽ chi ra, cuộc "viễn chinh" ở phiên chợ Hè năm nay của Chelsea chắc chắn sẽ chưa kết thúc. Ngoài Neymar - Người đang được những nhà cái châu Âu đánh giá rất cao khả năng gia nhập Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge cũng cần chiêu mộ thêm cả các cầu thủ ở hàng phòng ngự nữa. 

Nên nhớ, Chelsea đã chia tay trụ cột nơi hàng thủ là Rudiger và nhiều khả năng tới đây sẽ là cả Christensen. Việc bổ sung "chất thép" cho tấm lá chắn trước khung thành của Mendy cũng cực kỳ cấp thiết. Hiện tại, Matthijs de Ligt (Juventus), Nathan Ake (Man City) và Jules Kounde (Sevilla) đang nổi lên như những mục tiêu quan trọng tiếp theo của Chelsea.

Chelsea chiêu mộ dàn sao 'bom tấn', Liverpool-Man City đừng mơ đua vô địch một mình 153449
Chelsea gặp dễ với các thương vụ tiền đạo bao nhiêu thì gặp khó khăn với việc chiêu mộ hậu vệ bấy nhiêu. Trong khi De Ligt đang bị Juve hét giá quá cao (hơn 100 triệu bảng) thì Kounde lại có ý định "lật kèo" với The Blues để đến Barca. Ảnh: internet

Nhìn chung, sức mạnh hàng công của Chelsea ở mùa tới có lẽ cũng "kẻ tám lạng, người nửa cân" với Man City và Liverpool. Tuy nhiên, để thực sự trở lại với tham vọng đua vô địch Ngoại hạng Anh, The Blues chắc chắn sẽ cần thêm những cái tên chất lượng nơi tuyến dưới nữa.

Còn về phần Man City và Liverpool, có lẽ họ cũng hiểu rằng với những gì Chelsea đang làm sẽ khiến việc tiếp tục đua "song mã" ở mùa giải tới khó có thể xảy ra. Dù vậy, một đội hình toàn sao của The Blues chưa chắc đã tốt mà còn phải xem tài ứng biến và cầm quân của HLV Thomas Tuchel tới đâu nữa. 

Arsenal cay đắng nhìn 'siêu kèo trái nguyên tử' gia nhập Chelsea

Chelsea ung dung nổ liền 2 'bom tấn' từ Man City: Chậm nhưng chắc chắn?

Tổng hợp bàn thắng đẹp nhất của Sterling tại Man City (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea Man City Liverpool Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT