Quảng cáo

'Cơn ác mộng' khiến Ralf Rangnick rời MU, lý do thật sự được phơi bày

Thứ tư, 29/06/2022 07:05 AM (GMT+7)
A A+

Ralf Rangnick có hợp đồng đảm nhiệm vai trò cố vấn tại Man Utd, thế nhưng sau mùa giải vừa qua ông đã ra đi và sự thật khiến vị chiến lược gia này rời Old Trafford là gì?

Nghe nội dung bài viết

Vào cuối tháng 11 năm ngoái, Ralf Rangnick đã được BLĐ Man Utd bổ nhiệm giữ vị trí tạm quyền dẫn dắt đội bóng, sau khi vị chiến lược gia Ole Solskjaer bị sa thải. Nhiệm vụ của Ralf Rangnick là giúp Quỷ đỏ vực dậy tình thế, hết mùa giải ông sẽ chuyển sang vai trò cố vấn của Man Utd với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Tuy nhiên, sau khi mùa giải 2021/22 khép lại, Ralf Rangnick bất ngờ rời hẳn Man Utd để chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Áo. Quyết định của vị chiến lược gia người Đức khiến NHM 'việt vị', bởi trước đó không có nhiều tin đồn cho rằng ông sẽ rời Old Trafford.

man-utd-hlv-ralf-rangnick
Ralf Rangnick chia tay Man Utd sau thời gian đảm nhiệm vai trò tạm quyền, không chuyển sang vai trò cố vấn tại Old Trafford theo như thỏa thuận trước đó. Ảnh: Getty

Có thông tin cho rằng Erik ten Hag là người gián tiếp đẩy Ralf Rangnick ra đi. Rangnick được cho là muốn gặp mặt trực tiếp tân thuyền trưởng MU để trao đổi, nhưng ông đã bị từ chối và chỉ được chấp nhận nói chuyện qua điện thoại. Điều này một phần khiến Rangnick không hài lòng nên quyết định ra đi.

Mới đây nhất, nguồn tin độc quyền từ tờ The Sun tiết lộ lý do được cho là sự thật khiến Ralf Rangnick rời Man utd sau khi hết thời hạn tạm quyền. Theo đói, mọi chuyện liên quan tới Giám đốc bóng đá John Murtough, vị này chính là người đã lựa chọn Ralf Rangnick trước đó. Mối quan hệ với lãnh đạo cấp trên trở nên lạnh nhạt, đây thực sự là 'cơn ác mộng' với bất cứ HLV nào.

Murtough
Ông John Murtough (phải) và Rangnick được cho là bất bình với nhau, đây là nguyên nhân chính khiến mối quan hệ bên tan vỡ. Ảnh: Getty

Theo đó, mối quan hệ giữa ông John Murtough và Ralf Rangnick đã nhanh chóng tan vỡ sau 1 thời gian hợp tác, họ không hài lòng với nhau tới mức chẳng thèm nói một lời nào.

Vào tháng 4 vừa qua, Rangnick được cho là đã đề xuất một cuộc 'đại phẫu' để giúp Man Utd đi đúng hướng, nhưng Giám đốc bóng đá John Murtough không đồng tình và cho rằng nhà cầm quân người Áo đang không nỗ lực giúp Quỷ đỏ vượt qua giai đoạn khó khăn.

erik-ten-hag
HLV Erik ten Hag chính thức dẫn dắt Man Utd, ông đã có buổi làm việc đầu tiên cùng các học trò mới tại Carrington. Ảnh: Getty

Từ đó Rangnick thấy rằng mình không nhận được những sự hỗ trợ cần thiết, ông quyết định rời đi và cho rằng mình không cần phải chịu trách nhiệm cho những thất bại của Man Utd trong giai đoạn đã qua. Kết cục Ralf Rangnick và BLĐ Quỷ đỏ thống nhất không ký hợp đồng cố vấn, quyết định chia tay nhau vào tháng 5 vừa qua.

Man Utd trở lại 'đạp cỏ', Cristiano Ronaldo vắng mặt

Lewandowski gia nhập 'gã khổng lồ' để chứng tỏ mình giỏi hơn Benzema

Tổng hợp bàn thắng của Ronaldo trong mùa giải cuối cùng khoác áo Juventus (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Ralf Rangnick man utd MU quỷ đỏ old trafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT