Quảng cáo

Vượt mặt nhiều huyền thoại thế giới, Son Heung-min nhận vinh dự số 1 lịch sử

Thứ ba, 28/06/2022 16:56 PM (GMT+7)
A A+

Trải qua một mùa bóng đại thành công với Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh, Son Heung-min mới đây đã tiếp tục được nhận vinh dự số 1 trong lịch sử của CLB Tottenham.

Nghe nội dung bài viết

Son Heung-min vừa trải qua mùa giải thành công nhất sự nghiệp khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đoạt được danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Mặc dù khởi đầu chậm hơn Salah nhưng tiền đạo người Hàn đã chơi bùng nổ giai đoạn nước rút để san bằng thành tích 23 bàn. Từ đó buộc cầu thủ người Ai Cập phải chia sẻ danh hiệu cao quý kể trên. 

Vượt qua nhiều huyền thoại thế giới, Son Heung-min nhận vinh dự số 1 lịch sử 153279
Hình ảnh Son ẵm Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh về Hàn Quốc và được người dân quê nhà chào đón như một "người hùng dân tộc". Ảnh: internet

Những đóng góp của Son cũng đã giúp Tottenham vượt khó để cướp đi tấm vé dự cúp C1 mùa tới từ tay Arsenal. Với những thành tích tuyệt vời đó, Son Heung-min tiếp tục nhận thêm một vinh dự lớn lao nữa khi được người hâm mộ Gà trống lựa chọn trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử CLB. - Theo bình chọn của Givemesport. 

Đáng nói, tiền đạo người Hàn đã vượt qua hàng loạt những danh thủ của bóng đá thế giới từ trước tới nay từng khoác áo Tottenham. Trong số đó có thể kể tới những cái tên vô cùng nổi bật như Harry Kane, Gareth Bale, Robbie Keane, Jimmy Greaves, Gary Lineker, Hugo Lloris, Ledley King, Full Gascoin, và Jurgen Klinsmann....

Tuy nhiên, về thành tích cá nhân mà nói, Son Heung-min không quá nổi bật hơn những người đàn anh cũng như đồng đội của mình. Cụ thể, sau 7 mùa bóng gắn bó với đội Tottenham Stadium, Son ghi 131 bàn sau 325 trận. 

Vượt qua nhiều huyền thoại thế giới, Son Heung-min nhận vinh dự số 1 lịch sử 153280
Son Heung-min vượt qua chính người đồng đội của mình tại Tottenham là Harry Kane để vinh dự trở thành cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử CLB. Ảnh: internet

Trong khi đó, những Jimmy Greaves (220 bàn), Harry Kane (183 bàn) hay Bobby Smith (176 bàn) đều có thành tích vượt trội hơn chân sút năm nay 29 tuổi rất nhiều.

Dù vậy, quyết định này được các CĐV Tottenham đưa ra không chỉ vì số bàn thắng hay kiến tạo Son đã ghi được mà quan trọng nhất đó là nằm ở chính thái độ của tiền đạo người Hàn. Theo đó, đa số phần đông đều nể phục tác phong chuyên nghiệp cũng như sự cần mẫn trong tập luyện và thi đấu của Son Heung-min. 

Rời Tottenham, Son Heung-min rộng cửa đến bến đỗ vĩ đại nhất thế giới

Salah và Son Heung-min ghi bàn bằng nhau, Vua phá lưới Ngoại hạng Anh đã xuất hiện

VIDEO: Trọn bộ bàn thắng của Son Heung-min vào lưới Aston Villa (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Son Heung-min Tottenham Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT