Quảng cáo

Không đá VLWC, ĐT Thái Lan gây bất ngờ khi 'gạch tên' siêu sao Chanathip

Thứ năm, 17/03/2022 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Chanathip Songkrasin bất ngờ không góp mặt trong danh sách triệu tập của ĐT Thái Lan cho 2 trận đấu giao hữu gặp Nepal và Suriname.

Highlights Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: Dugout)

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Thái Lan sẽ có 2 trận đấu giao hữu trong thời gian FIFA Days của tháng 3 gặp Nepal và Suriname. Đáng chú ý trong danh sách 27 tuyển thủ được HLV Polking triệu tập, không có sự xuất hiện của thủ quân Chanathip Songkrasin.

Mặc dù vắng mặt ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin nhưng ĐT Thái Lan vẫn có dàn hảo thủ đã từng lên ngôi tại AFF Cup 2021 như Krisada Kaman, Bunmathan, Supachok, Kraisorn... Đáng chú ý trong lần tập trung này, không có bất kỳ cầu thủ nào của "Voi chiến" đang thi đấu ở nước ngoài.

Lý do Chanathip Songkrasin không góp mặt có lẽ không vì vấn đề chấn thương. Tiền vệ sinh năm 1993 vừa tỏa sáng với 1 đường kiến tạo trong chiến thắng của Kawasaki Frontale tại vòng 4 J-League. Trong khi đó, 2 đối thủ giao hữu của ĐT Thái Lan đều không được đánh giá cao.

[Downloader.la]-6232cdd680150
Chanathip vừa có kiến tạo đầu tiên tại J-League 2022

Ở vòng loại ASIAN Cup 2023, ĐT Thái Lan nằm ở bảng C cùng với chủ nhà Uzbekistan, 2 đội tuyển thuộc khu vực Nam Á là Maldives và Sri Lanka. Vì thế "Voi chiến" muốn đá giao hữu với Nepal để làm quen với các đội tuyển thuộc khu vực này. Ngoài ra việc giành chiến thắng trong các trận giao hữu này cũng sẽ giúp cho ĐT Thái Lan được cộng điểm và cải thiện vị trí trên BXH FIFA.

Theo kế hoạch, ĐT Thái Lan sẽ hội quân trở lại vào ngày 21/3 tại Chonburi. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là đội tuyển duy nhất không phải đá vòng loại ASIAN Cup 2023. Thầy trò HLV Park Hang Seo là 1 trong 12 đội tuyển lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên được đặc cách vào thẳng VCK ASIAN Cup 2023. 

Quang Hải rời CLB Hà Nội ngay trong đêm, HLV Park 'thở phào nhẹ nhõm'

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chanathip Songkrasin ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup Vòng loại ASIAN Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo